Công dụng bất ngờ khi bạn thường xuyên chải đầu và chải đúng theo hướng dẫn sau

( PHUNUTODAY ) - Chải tóc là hoạt động mà hầu hết ai cũng làm nhưng chỉ xem như đó là cách gỡ rối cho tóc, mà không biết rằng chải tóc là một cách làm đẹp.

Chải tóc đúng cách chính là một cách massage đầu hiệu quả. Đầu là nơi hội tụ các kinh mạch quan trọng của cơ thể với hơn 40 huyệt đạo và các đường kinh lạc. Bởi thế hành động tác động đúng lên trên đầu rất tốt cho việc lưu thông khí huyết, day mở huyệt đạo, đả thông kinh lạc.

chai toc

Chải tóc là một biện pháp thư giãn và xua tan mệt mỏi, đồng thời là một biện pháp giúp nuôi dưỡng tóc tốt hơn. Khi máu lưu thông thì các tế bào máu tới chân tóc nhiều hơn nuôi dưỡng cung cấp dinh dưỡng cho da đầu. Điều đó giúp khắc phục tình trạng tóc gãy rụng và xơ yếu. Những người có tình trạng tóc bạc sớm, tóc khô gãy rụng hãy chăm chỉ chải tóc.

Hành động này cũng tốt cho não bộ giúp lưu thông máu huyết, từ đó tốt cho da và mắt, giảm cơn đau đầu và mất ngủ. Những người thường xuyên đau đầu, ê đầu, khó ngủ hãy thực hành thao tác này. Chải đầu cũng làm cho máu huyết lưu thông từ đó giúp da đầu có sức sống, bớt tình trạng bị bong tróc gàu.

massage da dau

Tuy nhiên lưu ý chải tóc đúng:

Bạn nên dùng lược có chân răng không quá nhọn để tránh làm đau đầu. Để thực hành bài thể dục này thì nếu bạn cảm thấy lược của mình không thoải mái, hãy dùng hai bàn tay của mình. Đặt hai tay lên đầu, xòe ra và để đầu ngón tay sát chân tóc. Sau đó chải từ trước về sau, chải từ hai bên tai lên đỉnh đầu. Bạn vừa chải vừa nhắm mắt tận hưởng sự thư thái. Lưu ý không dùng đầu móng tay sắc nhọn vì có thể gây xây xát. Bạn chải sao cho cảm thấy được thư giãn nhất.

chong rung

Thao tác này có thể làm thường xuyên và tranh thủ lúc nghỉ ngơi. Bạn càng chịu khó chải thì các kinh lạc trên đầu càng được đả thông, lưu thông máu huyết càng tốt hơn. Máu huyết lưu thông giúp bạn khoan khoái, từ đó thị lực tốt hơn. Và khi máu huyết lưu thông bạn dễ ngủ, da sẽ sáng đẹp hồng hào, cơ thể đỡ mệt mỏi, não bộ sảng khoái, trí nhớ tốt hơn nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn