Công dụng đặc biệt trên chiếc nạo củ quả mà nhiều người không hề biết

( PHUNUTODAY ) - Cạnh của dao nạo rau củ thường có một chiếc lỗ nhỏ nhưng công dụng của nó là gì thì không phải ai cũng biết.

Chắc hẳn trong căn bếp nhà bạn ai cũng có 1 chiếc dao chuyên dụng để gọt vỏ hoặc bào sợi rau củ quả. Với chiếc lưỡi dao dày chắc chắn, cứng cáp, sáng bóng giúp bạn nạo các loại trái cây, củ quả cứng nhanh chóng, lại đẹp.

Thế nhưng, chiếc nạo rau củ mà bạn vẫn dùng còn có công dụng khác mà ít người biết đến. Không phải nhà sản xuất làm thừa chi tiết, mà do chị em chưa biết cách sử dụng hết chúng thôi.

Sau khi nạo vỏ, các loại củ khoai tây, khoai lang... vẫn còn những mắt sâu, nạo không hết được. Khi đó cái lỗ con con ở cạnh bên chiếc nạo hoa quả sẽ phát huy tác dụng của mình. Sử dụng chúng, các chị em có thể dễ dàng lấy các mắt trên củ một cách dễ dàng mà không cần phải dùng tới dao.

1586831478-6200d653022d62daf127f424991892a6

Điều này sẽ giúp các chị em nội trợ bớt vất vả hơn khi gọt vỏ và làm sạch các củ khoai tây, khoai lang trong quá trình nấu ăn.

Tác dụng của những chiếc lỗ tròn có răng cưa trên nạo gọt

Ngoài cái móc nhỏ ở phía lưỡi nạo, còn những lỗ nhỏ có răng cưa trên chiếc nạo thì sao? Bạn đã bao giờ sử dụng đến chúng chưa?

Những lỗ tròn đó cũng không hề vô dụng đâu nhé! Tác dụng của chúng chính là để mài củ, quả thành nhỏ thay vì phải băm hay giã. Với gừng, tỏi hay thậm chí cả khoai tây cũng đều có thể sử dụng chúng để mài nhỏ một cách dễ dàng.

Tác dụng của lưỡi dao cạo xoay chiều cả hai hướng

Nếu để ý kĩ chúng ta sẽ thấy, dụng cụ nạo rau củ là phần lưỡi dao cạo rất hay chạy lung tung, có thể xoay chiều cả hai hướng. Tuy nhiên, cấu tạo này của dụng cụ nạo hoa quả là có lý do cả, tiếc rằng không phải ai cũng biết mà áp dụng.

Theo đó, lý do nhà sản xuất thiết kế phần lưỡi dao nạo không cố định, có thể xoay hai hướng lên trên, xuống dưới là nhằm giúp người dùng có thể nạo vỏ hoa quả, các loại củ theo cả hai chiều lên và xuống. Đưa dao lên nạo vỏ một đường, lướt xuống lại nạo thêm lớp vỏ nữa, nhanh và tiện lợi hơn nhiều đúng không.

Vậy là chúng ta đã biết tới công dụng bất ngờ của cái lỗ con con ở cạnh bên của dụng cụ nạo hoa quả rồi, hãy tận dụng nó để việc làm sạch các loại củ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link