Công Phượng chia sẻ về cuộc sống đầy khó khăn nơi đất khách

( PHUNUTODAY ) - Trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên sang Nhật bản thi đấu, mới đây, Công Phượng chia sẻ những hình ảnh, cuộc sống thực tế nơi đất khách.

Mới đây, trong chương trình Người kết nối, Công Phượng có những chia sẻ về cuộc sống thực tế tại xứ sở Hoa Anh Đào.

cong-phuong-phunutoday.vn 1

 Công Phượng có dịp chia sẻ về cuộc sống tại Nhật Bản trong chương trình người kết nối

Công Phượng cho biết, tuy cuộc sống có nhiều khó khăn và hơi ‘nhàm chán’ nhưng anh yêu thích và mong muốn được tiếp tục có thêm một năm phấn đấu cho một vị trí chính thức trong đội hình CLB Mito Hollyhock.

Anh nói: Nói ‘nhàm chán’ là vì thời khóa biểu tại Nhật cố định ‘máy móc’. Thường là sáng dậy ăn sáng, xong đi tập. Lịch tập không cố định, có khi sáng hoặc chiều. Nhưng nếu sáng thì từ 9 giờ bắt đầu. Một tuần được nghỉ một ngày. Thường là thứ hai hoặc thứ ba. Cường độ, khối lượng tập nhiều hơn ở Việt Nam. Mới đầu qua chưa quen rất mệt về thể lực, giờ thì cũng đỡ và quen dần rồi.

cong-phuong-phunutoday.vn 2

 Có thể nói, Công phượng đã dần thích nghi được với cuộc sống một mình nơi đất khách

Khi làm việc, các đồng nghiệp người Nhật rất nghiêm túc, tập trung hoàn toàn, nhưng khi hết giờ rồi thì cuộc sống ngoài đời thì hoàn toàn tự do, muốn làm gì làm. Tuy ở chung kí túc xá với gần 20 cầu thủ, nhưng mỗi người đều sống trong không gian riêng, ít giao tiếp với nhau. Thực sự mà nói thì Công Phượng lại… thích kiểu sống ở đây.”

Sau một thời gian, Công Phượng đã quen dần với cuộc sống nơi đây, anh thường tự học thêm về tiếng Nhật khi rảnh rỗi. Trong đội  các cầu thủ cũng không nói được tiếng Anh nhiều nên một thời gian đầu một anh phiên dịch đến giúp Công Phượng. Cũng nhờ quá trình đào tạo đầy dủ trước đó tại Việt Nam nên anh có thể giao tiếp với đồng đội bằng tiếng Anh pha với một chút tiếng Nhật tự học thêm hàng ngày.

cong-phuong-phunutoday.vn 3

 "Bà mối" Cát Tường là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên đảm nhận vai trò Người Kết Nối tại Nhật Bản.

Sau buổi trò chuyện, MC Cát Tường nhận xét về Công Phượng: “Đây là một người đàn ông tình cảm. Cát Tường nhớ nhất khi được hỏi có ước mơ gì, anh chàng không cần suy nghĩ mà nói ngay nếu có một ước mơ thì em chỉ mong cho người thân, gia đình được khỏe mạnh.”

Theo:  khoevadep.com.vn copy link