Công thức mặt nạ chuẩn nghệ và mật ong giúp bay nám tàn nhang cho da sáng hồng, giá cực rẻ

( PHUNUTODAY ) - Làm mặt nạ nghệ mật ong tại nhà giúp bạn dưỡng da không tốn kém mà hiệu quả và cực an toàn

Nghệ và mật ong là hai nguyên liệu phổ biến và dễ tìm ở Việt Nam. Đây là hai nguyên liệu tự nhiên cực tốt cho sức khỏe. Kết hợp mật ong và nghệ giúp bạn có làn da sáng, trị đốm nám tàn nhang và giúp da sáng hồng hơn. Nghệ chứa nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết, nó thường được sử dụng để sát khuẩn và chống viêm cho làn da. Bên cạnh đó còn tinh chất của nghệ có khả năng nuôi dưỡng, tái tạo, chống lão hóa, trị mụn, giảm thâm nám và giữ cho làn da luôn được mịn màng, khỏe đẹp.

nghe mat ong

Mật ong cũng được xem là thần dược cho phụ nữ vì dùng ngoài cũng tốt mà uống thì cũng hay. Chúng giúp dưỡng ẩm và làm trắng da một cách tự nhiên. Mật ong giàu vitamin và khoáng chất tự nhiên, giúp chống oxy hóa, bảo vệ nuôi dưỡng làn da. 

Mặt nạ nghệ mật ong là sự kết hợp hài hòa giữa 2 nguyên liệu làm đẹp quen thuộc được nhiều chị em phụ nữ tin dùng. 

Cách làm hỗn hợp nghệ mật ong

Cho tinh bột nghệ vào lọ thủy tinh sạch. Rót mật ong vào từ từ và nguấy đều để tinh nghệ thấm mật ong, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bạn có thể dùng ngay hoặc không hết thì cất tủ mát dùng dần, hoặc để bên ngoài cũng không hỏng vì mật ong giúp bảo vệ nghệ. 

dap mat na nghe

Cách đắp mặt nạ: Cho hỗn hợp thoa đều lên mặt, massage cho tới khi thấy mặt nóng bừng lên. Đó là lúc bạn thấy máu huyết lưu thông, da sáng hồng và cảm giác có phần hơi nóng. Để tầm 20 phút thì rửa mặt bằng nước sạch.

Phương pháp này có thể làm 2-3 lần một tuần, không nên làm quá thường xuyên. Việc masage mật ong nghệ còn giúp tẩy tế bào chết giúp da mềm mượt sáng bóng và mịn màng hơn.

nuoc gnhe

Quan trọng nhất của phương pháp này là chọn được tinh bột nghệ và mật ong chuẩn để không bị nhiễm hóa chất, nhiễm đường. Nếu mật ong không chuẩn nhiều đường thì dễ khiến vi khuẩn sinh sôi trên mặt. Nếu nghệ không chuẩn thì không có tác dụng. Bởi vậy quan trọng nhất là bạn tìm được nguồn cung cấp nguyên liệu sạch và làm theo hướng dẫn sẽ giúp làn da mềm mịn mượt mà không tốn kém nhiều.

Ngoài việc đắp mặt, chị em có thể dùng hỗn hợp này pha với nước để uống hàng ngày giúp làm đẹp từ bên trong. Mật ong và tinh nghệ có công dụng chống oxy hóa ngăn ngừa gốc tự do rất tốt, giúp da sáng hồng, lưu thông khí huyết, tăng cường miễn dịch và bồi bổ sức khỏe rất tốt.

Lưu ý nghệ và mật ong có thể gây dị ứng cho một số người nhạy cảm. Nên nếu chưa dùng bao giờ bạn nên thử với liều lượng nhỏ trước khi sử dụng thường xuyên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn