Chọn tư thế ngồi này giúp bạn tiêu hao năng lượng tốt hơn và giữ vòng eo phẳng hơn

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ tập luyện mà khi chọn tư thế ngồi đúng sẽ giúp bạn giảm cân tốt hơn và hỗ trợ giữ dáng bụng phẳng hơn

Bạn có thường xuyên ngồi làm việc không? Ngồi nhiều là một trong những nguyên nhân khiến bạn béo phì và béo bụng, chảy xệ bụng. Nhưng người làm việc ở tư thế ngồi nhiều như dân văn phòng, công nhân ngồi máy may... một ngày phải ngồi cả chục tiếng đồng hồ lien tiếp, điều đó khiến cho cơ bụng bị chùng nhão, chảy xệ và tích lũy mỡ bụng nhiều hơn. Việc ngồi thường xuyên cũng khiến chơ thể mỏi mệt, kém lưu thông máu nên càng khiến bạn trì trệ giảm trao đổi chất gây ra nguy cơ béo phì càng tăng. Một số tư thế ngồi đặc biệt sẽ giúp bạn tiêu hao năng lượng tốt hơn.

ngoi dung

Ngồi thẳng lưng, giãn cơ bụng đầu nhìn thẳng

Tư thế ngồi khom lưng, chùng bụng khiến cho nếp nhăn vùng bụng nhiều hơn, hơn nữa áp lực sẽ dồn về bụng các múi bụng bị gập lại. Đó chính là nguyên nhân khiến cho bạn bị xấu dáng, gù lưng, mỏi cổ, và bụng thì bị nhăn nheo hơn. Từ nay bạn hãy tập cách ngồi thẳng lưng, đầu nhìn thẳng khi làm bàn phím. Cột sống thẳng, bụng phẳng, vai mở rộng. Giữ cơ thể ở tư thế này vừa giúp giữ dáng giữ khung xương chuẩn, không bị đau lưng, giảm nguy cơ thoát vị đĩa đệm vừa giúp cho bụng giữ thẳng. Ở tư thế này cơ thể cũng tiêu hao nhiêu calo hơn để giữ cho lưng thẳng, vai mở rộng. Hơn nữa ở tư thế này máu sẽ lưu thông tốt hơn, tránh mệt mỏi và cũng giúp trao đổi chất tốt hơn.

ngoi kieng chan

Tư thế để hai chân bằng bằng, bàn chân chạm đất

Nhiều người khi ngồi ở ghế nhưng chân lại khoanh lên ghế hoặc vắt chéo. Tư thế tốt hơn là hai chân song song, bàn chân chạm mặt đất, nếu ghế cao thì kê thêm đôn để chân. Tư thế này giúp máu lưu thông, đặc biệt vùng háng không bị bí nhất là mùa nóng. Tư thế vắt chéo khiến máu khó lưu thông hơn. Hơn nữa khi chân để ở tư thế song song bằng nhau bạn cần tiêu hao một lượng calo lớn hơn để giữ tư thế ngồi này. Tư thế này còn giúp bạn giảm thiểu bệnh phụ khoa, giảm đua hông.

ngoi kieng

Tư thế hai bên đùi song song nhưng bàn chân kiễng lên

Thỉnh thoảng bạn hãy chuyển đổi tư thế chân chạm đất ở cách ngồi trên thành phương án kiễng bàn chân lên. Việc kiễng bàn chân lên tiêu hao một lượng calo và cũng là cách giúp bạn tập thể dục tại chỗ mà không ảnh hưởng tới công việc và không cần di chuyển. Việc kiễng bàn chân lên được xem là một cách giảm cân tốt hơn so với việc ngồi yên. 

Nếu bạn là người phải làm việc trong môi trường ngồi nhiều hãy nhớ các tư thế này để giúp bạn giữ được dáng người thẳng, thon gọn và đỡ mỏi mệt hơn nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn