Công thức pha món nước chấm tỏi ớt ngon bất bại, nàng vụng mấy cũng làm được

( PHUNUTODAY ) - Món ăn muốn ngon không thể thiếu được phần nước chấm. Để pha nước chấm tỏi ớt ngon, chị em hãy tham khảo công thức dưới đây.

Công thức pha nước chấm tỏi ớt

cach-pha-nuoc-cham-02

Nước chấm tỏi ớt thường được dùng cho các món chiên rán. Màu trắng của tỏi hòa quyện với màu đỏ của ớt tạo nên một bát nước chấm cực kỳ bắt mắt. Hương vị cay cay, nồng nồng, cân bằng giữa các vị chua - cay - mặn - ngọt giúp cho món ăn càng thêm hấp dẫn.

Để pha nước chấm tỏi ớt ngon, chị em hãy làm theo cách sau.

Nguyên liệu để pha nước chấm bao gồm nước mắm, giấm (chanh), đường, nước với tỷ lệ: 1:1:1:4. Tức là 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa giấm (hoặc nước cốt chanh), 4 thìa nước lọc. Nếu sử dụng loại nước mắm mặn bạn có thể điều chỉnh tăng tỷ lệ nước là 1:1:1:5 hoặc 6 để nước chấm không quá mặn.

Khi pha, cần phải cho các nguyên liệu vào lần lượt, không đổ tất cả vào cùng lúc.

Trước tiên, bạn cần phải hòa tan đường với nước. Nên sử dụng nước ấm hoặc nước nóng để đường nhanh tan. Có thể cho đường và nước vào nồi đun đến khi tan rồi để nguội bớt.

Sau đó, thêm nước mắm và khuấy đều. Cuối cùng mới cho giấm hoặc chanh.

Sau khi đã hòa tan các nguyên liệu với nhau, bạn mới cho tỏi và ớt băm nhỏ vào. Lưu ý, không nên đập dập tỏi và ớt vì cách này sẽ làm chúng không thể nổi lên trên mặt bắt nước chấm mà chìm hết xuống đấy bắt. Bạn chỉ nên cắt rồi băm thật nhỏ tỏt, ớt và thả vào bát.

Công thức pha nước chấm mắm gừng

cach-pha-nuoc-cham-01

Đây là loại nước chấm không thể thiếu trong các món như ốc luộc, ốc nhồi, vịt luộc, cháo vịt, gỏi vịt…

Để làm loại nước chấm này bạn cần chuẩn bị 50 ml nước mắm, 1 quả chanh, 20 gram gừng củ tươi, 1-2 quả ớt tươi, 100 ml nước đun sôi để nguội, 20 gram đường cát trắng, 1 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê mì chính.

Gừng, ớt đem xay hoặc giã nhỏ. Chanh vắt lấy nước cốt.

Cho nước mắm, nước đun sôi để nguội, đường, nước chanh vào bát và khuấy đều. Tiếp đến cho thêm gừng, ớt xay, hạt tiêu và trộn đều.

Cách pha nước chấm cua, ghẹ

Bạn cần chuẩn bị 50g đường cát trắng, 50g tương ớt, 25g nước mắm, 10g tỏi, 50g giấm ăn, 15g quất, 3 lá chanh.

Quất rửa sạch, thái lát mỏng. Tỏi băm nhỏ. Lá chanh thái sợi.

Cho đường, nước mắm, giấm ăn, tương ớt vào bát và hòa tan. Sau đó thêm tỏi băm, quất thái lát và lá chanh vào trộn đều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link