Công thức tự làm xịt dưỡng tóc tại nhà chỉ với 3 nguyên liệu tự nhiên lành tính này

( PHUNUTODAY ) - Với loại xịt mọc tóc tuyệt vời này được làm chỉ bằng hai thành phần, bạn có thể có mái tóc dày và bóng mượt.

Các thành phần là dầu xịt tóc

Dầu thầu dầu

Chứa nhiều vitamin và axit béo giúp thúc đẩy mọc tóc dày hơn, nuôi dưỡng và hydrat hóa tóc để phục hồi hư tổn, điều trị rụng tóc và tóc mỏng. Dầu thầu dầu tăng cường sức mạnh cho tóc mỏng và yếu, giúp tóc đầy đặn và khỏe mạnh hơn.

z4429044127708_d5871ee85abd80f53632691c3720e285-3---copy-1691998314-367-width564height1000

Nước gạo lên men

Đó chính là phần nước khi bạn vo gạo để nấu cơm hoặc lượng nước bạn chắt ra khi cơm đã sôi. Khi này, nước có màu trong đục và đặc. Nước gạo lên men nuôi dưỡng và tạo điều kiện cho mái tóc của bạn để điều trị tóc khô và hư tổn, đồng thời giữ cho mái tóc của bạn khỏe mạnh, bồng bềnh và bóng mượt. 

Nớc vo gạo thường xuyên có thể làm giảm độ ma sát bề mặt giữa các sợi tóc, vì vậy tóc bớt rối và suôn mượt, dễ vào nếp hơn.

Inositol trong nước vo gạo có tác dụng ngăn chặn stress – nguyên nhân dẫn đến thay đổi hormone, gây ra tình trạng rụng tóc, đồng thời kích thích mọc tóc nhanh hơn, các sợi tóc chắc khỏe ít bị gãy, rụng.

Dầu hương thảo

Hương thảo được sử dụng tiện lợi nhất ở dạng dầu. Hương thơm dễ chịu của hương thảo là một trong những loại tinh dầu dễ sử dụng để nuôi dưỡng mái tóc. Dầu hương thảo giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính chống viêm. Điều này có thể kích thích sự phát triển của tóc và ngăn chặn tình trạng rụng tóc.

massage-bang-dau-nong-co-tac-dung-tuyet-voi-16365107000722075020680

Một trong những loại rụng tóc phổ biến nhất là rụng tóc androgenetic, còn được gọi là hói đầu kiểu nam, mặc dù cũng có thể ảnh hưởng đến nữ giới. Dầu hương thảo điều trị rụng tóc androgenetic bằng cách ngăn chặn testosterone tấn công các nang tóc.

Công thức làm dầu xịt tóc

Thành phần

Nước gạo lên men: 1/4 cốc

Dầu thầu dầu: 1 muỗng canh

Tinh dầu hương thảo: 4 giọt

Cách làm

Bước đầu tiên là làm nước gạo lên men, hãy làm theo các bước sau để làm nước gạo lên men đúng cách: 

Bạn ngâm gạo sạch trong một bát nước sạch. Chờ khoảng 1 ngày là có thể vớt gạo, lấy nước để sử dụng được.

Lấy một chai xịt và thêm dầu thầu dầu vào, tiếp theo thêm vài giọt tinh dầu hương thảo – tinh dầu hương thảo giúp ngăn rụng tóc và mọc lại tóc mỏng. Tuy nhiên, nếu bạn bị dị ứng với tinh dầu, hãy bỏ qua tinh dầu.

Lấy chai trộn đều dầu với tinh dầu, đổ nước gạo lên men lên trên. Lắc thật kỹ mỗi khi bạn sử dụng và xịt trực tiếp lên chân tóc, để yên trong 30 phút trước khi xả sạch bằng nước thường hoặc để qua đêm để có kết quả tốt nhất và xả sạch vào buổi sáng. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link