Kiểm tra chiếc lược bạn dùng hàng ngày, chúng có thể là thủ phạm khiến tóc bạn gãy rụng xơ rối

( PHUNUTODAY ) - Lược chải tóc là dụng cụ giúp bạn làm thẳng tóc nhưng chúng lại có thể là mối đe dọa với tóc mà nhiều người không biết

Bạn có dùng lược chải tóc hàng ngày? Bạn có bao nhiêu chiếc lược? Tại sao lược lại có thể ảnh hưởng tới mái tóc của bạn?

Lược bị bẩn

Lược chải tóc sẽ giữ lại gàu, bụi bẩn, dư lượng kem dưỡng tóc... Các thành phần này bám vào lược có thể làm lược bị bẩn, bám "ghét" đen ở chân lược, lược bị nhiễm vi khuẩn. Do đó khi dùng chiếc lược bị bẩn chải lên tóc sẽ khiến tóc bị gãy rụng. Do đó bạn cần giữ vệ sinh cho chiếc lược của mình bằng cách thường xuyên đánh rửa làm sạch và để chúng khô thoáng. 

luoc chait oc

Lược dùng chung với người khác?

Lược tương tự như khăn mặt nên được dùng riêng, đặc biệt với người không phải thành viên trong gia đình. Bạn nên hạn chế dùng chung lược với người khác vì có thể làm lây bệnh da đầu, vi khuẩn, virus...

Lược dùng lâu bị trầy xước

Lược hầu như rất bền nên nhiều người không có thói quen thay lược. Chiếc lược dùng lâu có thể bị trầy xước và chúng chính là lý do khiến cho tóc bạn bị cào kéo dẫn tới xơ yếu và gãy rụng. 

ve sinh luoc

Lược không phù hợp

Hiện nay có rất nhiều loại lược từ răng thưa răng dày, từ loại mềm loại cứng... Một chiếc lược mà răng quá dày có nguy cơ làm cho tóc bị mắc vào lược khi chải. Bởi thế bạn nên xem lại loại lược đang dùng. Hơn nữa chất liệu và cấu tạo của lược khác nhau. Những loại lược làm từ chất liệu không đảm bảo và công nghệ sản xuất kém có thể không nhẵn mịn ở các kẽ răng nên chúng cào trầy xước da đầu và sợi tóc của bạn. Những chiếc lược đó nên được loại bỏ và thay mới phù hợp hơn.

luoc toc

Ngoài việc kiểm tra lại lược bạn cũng nên chú ý không nên chải tóc nhiều khi tóc còn ướt vì đó là lúc tóc rất nhạy cảm mềm yếu dễ đứt gãy. Nếu bạn có mái tóc xoăn bồng bềnh thì cũng nên có các loại lược với kiểu răng thưa khác nhau để thuận tiện hơn khi chải tóc. Những loại lược có răng dày không nên chải quá nhiều lần lên tóc và khi tóc rối không được dùng lược giật mạnh sẽ làm bạn đau đầu và đứt gãy tóc. 

Trước khi gội đầu bạn nên chải tóc vào nếp cho thẳng và khi gội tránh vò tóc rối tứ tung rồi vừa gội vừa dùng lược chải. Cách làm này sẽ rất hại cho tóc. Hãy chải tóc vào nếp thẳng và gội nhẹ nhàng. Cho dầu gội lên da đầu và gãi nhẹ xoa bóp. Sau đó xả nước dùng ngón tay vuốt cho bọt và dầu gội xuôi theo chiều tóc. Khi tóc khô hay chải lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn