Ghim ngay loạt lưu ý quan trọng chăm sóc da trước và sau khi tập luyện

( PHUNUTODAY ) - Việc thay đổi thói quen chăm sóc da đơn giản trước và sau khi tập luyện sẽ bảo đảm da đẹp hơn, an toàn hơn.

Chăm sóc da trước khi tập luyện

Tẩy trang

Việc tẩy trang và rửa mặt sạch để giúp lỗ chân lông trên da được thông thoáng, giúp tuyến mồ hôi hoạt động tốt hơn, da sẽ dễ dàng đào thải các độc tố.

Thông thường, khi tập thể dục, mồ hôi và bã nhờn tiết ra rất nhiều, cộng với lớp trang điểm, bụi bẩn và độc tố... sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Da sẽ dễ nổi mụn, xỉn màu và lão hóa nhanh hơn.

chamsocda

- Thoa kem chống nắng

Nếu đang tập thể dục ngoài trời hoặc trong phòng tập có ánh nắng chiếu vào, hãy thoa kem chống nắng phổ rộng ít nhất là SPF 30.

Lưu ý, nên sử dụng kem chống nắng có khả năng chống nước, không bị trôi khi tiếp xúc với nước (mồ hôi). Loại kem này thường chứa các thành phần đặc biệt giúp kem bám chặt vào da. Nên thoa lên mặt, tai, cổ, ngực và sau gáy và không thoa kem chống nắng quá dày.

Sau khi tập luyện

- Nên đi tắm

Đổ mồ hôi sau khi tập luyện sẽ tạo ra môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Do đó, nên tắm để loại bỏ mồ hôi, dầu và vi trùng tích tụ. Tắm sau mỗi lần tập luyện sẽ giúp giảm các nguy cơ mắc các bệnh về da, ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông...

chamsocda2

- Rửa mặt sạch sau khi tập luyện

Nếu không có thời gian để tắm, nên dành thời gian để rửa mặt sạch sẽ sau khi tập luyện. Nếu quá vội, có thể lau sạch mặt bằng khăn mềm. Trường hợp dễ bị mụn trứng cá, dùng axit salicylic thoa lên mặt cũng có thể giúp ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông.

- Nên thoa kem chống nắng có màu

Thông thường, kem chống nắng được khuyên dùng lại sau mỗi 2 giờ để giữ đảm bảo hiệu quả trong việc bảo vệ làn da, chống lại các tia UV. Không những thế, sau khi tập thể dục, kem chống nắng thoa trước khi tập luyện có thể sẽ bị trôi đi.

Do đó, sau khi tập luyện, nên thoa một loại kem chống nắng có màu, loại kem này vừa chống tia cực tím vừa trang điểm giúp làm đều màu da. Nhiều nghiên cứu cho thấy kem chống nắng có màu có thể bảo vệ da khỏi tác hại của ánh sáng trong nhà.

- Làm mát làn da sau khi tập luyện

Tương tự như bảo vệ da khỏitia cực tím từ ánh nắng mặt trời, việc bảo vệ làn da khỏi năng lượng nhiệt cũng quan trọng không kém, nhất là với những người tập luyện trong môi trường nóng, chẳng hạn như tập yoga nóng.

Có thể làm mát làn da sau khi tập luyện bằng cách rửa mặt bằng nước mát hoặc đắp mặt nạ làm mát tại nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link