Củ cải trắng và những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe mà nhiều người vẫn bỏ lỡ

( PHUNUTODAY ) - Củ cải trắng được xem là thực phẩm hàng đầu về dinh dưỡng với những lợi ích đáng quý dưới đây:

Chữa ho và viêm họng

Củ cải trắng có tính hàn, do đó có công dụng hiệu nghiệm trong việc trị ho, tốt cho phổi. Đặc biệt là vào mùa đông, nhiều người thường xuất hiện nhiều đờm khô, gây khó chịu cho phổi. Hãy ăn một ít củ cải trắng để cải thiện tình trạng này.

Bên cạnh đó, trong củ cải hàm chứa một lượng chất cay nhất định còn có chức năng trợ giúp đối với những người bị tắc mũi, nhức đầu, đau họng do cảm trong mùa đông, bạn hoàn toàn có thể dùng củ cải để giải quyết những vấn đề nhức đầu này.

Giảm đau

Vị cay của củ cải giúp chống viêm, kháng khuẩn, hoạt lạc gân cốt, có hiệu quả giảm đau cực tốt. Do đó, nếu bạn thường xuyên bị đau mỏi cơ bắp hoặc đau khớp nên bổ sung củ cải trắng vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình. Hoặc có thể trực tiếp lấy củ cải gọt vỏ, lấy vỏ đắp lên chỗ đau, cũng có thể bỏ vỏ củ cải vào trong một cái túi vải để chườm nóng, các cơn đau sẽ nhanh chóng được làm dịu.

Điều chỉnh huyết áp

Lượng kali dồi dào có trong củ cải trắng có tác dụng duy trì sự cân bằng natri-kali trong cơ thể, nhằm giữ cho huyết áp ổn định. Một nghiên cứu về dinh dưỡng và thực tiễn cho thấy lá củ cải trắng có tác dụng hạ huyết áp ở những người bị tăng huyết áp đáng kể.

Chống táo bón

Củ cải trắng được cho là “thần dược” để chữa chứng khó chịu này. Nó có hàm lượng chất xơ cao, giúp làm sạch các thức ăn, cặn bã bị mắc kẹt trong ruột già, tống ra ngoài. Ngoài ra, củ cải giúp tăng cường sự tiết dịch tiêu hóa và mật làm cho hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động hiệu quả nhất.

Ngoài củ cải ra, người bệnh táo bón cần nhất là thay đổi lối sống vận động, năng tập thể dục và không quên uống nước.

Phòng chống cảm lạnh và ho

Nếu bạn hay bị ho và mắc cảm lạnh, bạn nên bổ sung củ cải trắng vào chế độ ăn uống của mình. Đây là một trong các loại rau củ chống hình thành các chất nhầy trong cổ họng. Ngoài ra, củ cải cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giữ cơ thể khỏi các bệnh nhiễm trùng dẫn đến cảm lạnh và ho.

Giảm tình trạng thiếu máu

Thiếu sắt là nguyên nhân hàng đầu gây thiếu máu. Củ cải giàu chất sắt, giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn.

Giải pháp cho người bệnh tiểu đường

1542783229-81-nhan-sam-mua-dong-gia-vai-ngan-cu-tranh-thu-an-vi-10-loi-ich-khong-ngo-nay-anh-1-1542783028-width1000height667

Insulin vốn là một hormone được tiết ra bởi tuyến tụy có vai trò quan trọng trong việc hấp thu glucose. Người bệnh tiểu đường không thể hấp thụ insulin của cơ thể sản xuất hoặc không thể sản xuất ra insulin, do vậy bổ sung củ cải có thể là một giải pháp.

Ở củ cải lại rất giàu chất xơ, và có chỉ số glycemic thấp, nên người bị tiểu đường hoàn toàn có thể sử dụng củ cải trắng vì nó không làm lượng đường trong máu tăng lên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link