"Cú lừa" ngoạn mục sau những cảnh hôn say đắm trên các bộ phim

( PHUNUTODAY ) - Hóa ra không phải diễn viên nào diễn cảnh hôn là cũng môi tiếp môi với bạn diễn thật, mà phía sau có thể có rất nhiều "nghệ thuật" khác

Những cảnh tình cảm trên phim đôi khi sẽ phiền toái cho đời sống của diễn viên. Thế nên có một sự thật là đôi khi chúng ta thấy các nhân vật hôn nồng nhiệt say đắm trên phim, phản ứng hóa học cực mạnh nhưng đó chỉ là cú lừa màn ảnh.

Nụ hôn môi tiếp môi đôi khi gây ra khó xử vì con người có thể có những phản ứng sinh lý tự nhiên. Thế nên để diễn cảnh hôn thì đã có rất nhiều câu chuyện phía sau diễn ra.

dao cu hon

Thực tế không phải nụ hôn say đắm nào mà khán giả được xem trên phim cũng là nụ hôn thật giữa hai diễn viên, tức là không phải họ môi tiếp môi nhau. Trong nghề diễn của điện ảnh Hoa ngữ có hai dạng đạo cụ để hỗ trợ diễn viên đóng cảnh hôn. Thứ nhất đó có thể là một vật chắn giữa hai môi diễn viên, ví như một tấm thẻ ngân hàng, 1 tờ giấy. Thứ hai có thể là màng bọc môi, dạng như màng bọc nilon cực mỏng để không xảy ra phản ứng sinh lý thật. Và phần còn lại là của kỹ thuật hậu kỳ sẽ phải làm sao để khán giả không nhận ra các đạo cụ này mà tưởng như họ hôn thật.

Địch Lệ Nhiệt Ba là một diễn viên nhiều lần đóng cảnh hôn, và cô từng bị phát hiện dùng tấm thẻ ngăn giữa hai môi mình và bạn diễn nam.

Còn Angelababy sau khi kết hôn với Huỳnh Hiểu Minh cô đã tránh diễn cảnh hôn thật. Cô đã sử dụng màng bọc môi, nhằm không tiếp xúc trực tiếp với bạn diễn và không gây ra cảm xúc thật. 

angelababy

Ngoài việc dùng đạo cụ khi diễn thì cũng có nhiều diễn viên trên phim thì như hôm thật nhưng ngoài hiện trường thì thực tế họ không tiếp xúc môi với môi mà chỉ đứng sát nhau. Nhiệm vụ của quay phim lúc này là chọn góc quay để khi lên hình trông họ đang hôn thật. Nhưng thực tế chỉ là môi chạm má hoặc hai mặt gần nhau chứ không tiếp giáp nhau.

Một số trường hợp diễn viên thỏa thuận dùng người đóng thế trong các cảnh nhạy cảm này. Ví như Quan Hiểu Đồng được cho là đã dùng diễn viên đóng thế khi thực hiện cảnh hôn…

duong mic

Tất nhiên những trường hợp đó không phải là dành cho tất cả diễn viên trong mọi tình huống. Bởi có những cảnh quay cần hôn thật để thể hiện được cảm xúc mãnh liệt nhất và chân thật nhất cho bộ phim. Thế nên diễn viên vẫn cần những lần thực chiến hôn thật.

Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch là hai diễn viên Hoa ngữ nhiều lần đóng cảnh hôn với bạn diễn. Và khán giả từng quan tâm tới vấn đề này nên từng đặt câu hỏi “Tôi nên làm gì nếu có phản ứng sinh lý trong cảnh hôn?”.

Triệu Lệ Dĩnh đã nói “Đáng lẽ bên kia mới là người có phản ứng về thể chất”. Câu trả lời táo bạo và thành thật của Triệu Lệ Dĩnh khiến nhiều khán giả còn nghi ngờ “có phải ám chỉ điều gì không”.

Trong khi đó Dương Mịch nói: “Tôi sẽ ăn tỏi trước”. Ăn tỏi gây mùi khó chịu có thể như một lời nhắc bạn diễn nhanh chấm dứt cảnh quay, không bị chìm theo cảm xúc nhân vật. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn