Đi mua thịt bò, nếu thấy 3 loại thịt bò này nhất định không mua

16:49, Chủ nhật 09/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Thịt bò là món ăn thường thấy trên mâm cơm gia đình. Nhưng chị em đi chợ lưu ý, không phải chỗ nào bán thịt bò cũng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Có nhiều miếng thịt bò được bày bán nhìn tươi ngon bắt mắt, nhưng thực tế lại không đảm bảo an toàn.

Dưới đây là 3 loại thịt bò, nếu đi mua thayas chị em đừng nên mua nhé!

1. Miếng thịt bò có mùi lạ, dính nhớt 

Thịt bò tươi sẽ có một mùi đặc trưng, không lẫn tạp mùi hôi. Nếu thịt bò phát ra mùi ôi thiu, mùi hôi chỉ rõ rằng chất lượng đã giảm sút, không nên sử dụng.

Thịt bò có mùi và dính nhớt nhất định không mua

Thịt bò có mùi và dính nhớt nhất định không mua

Hơn nữa, nếu khi chạm vào thịt có cảm giác nhớt và thấy chất lỏng màu vàng rỉ ra là dấu hiệu của việc thịt đã bị để quá lâu, làm mất đi giá trị dinh dưỡng cũng như độ tươi ngon.

Trong trường hợp này, không nên tiêu thụ thịt để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và sức khỏe.

2. Miếng thịt bò có màu đỏ rực, tươi rói

Khi mua thực phẩm, ai ai cũng muốn chọn cho mình những phần thực phẩm tươi ngon nhất.

Khi đi mua thịt bò cũng vậy, không ít người khi mua thịt bò thường chọn mua những miếng thịt có màu đỏ tươi vì nghĩ rằng đây là phần thịt mới được xẻ từ con bò. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra, những miếng thịt bò tươi ngon nhất, khi mới được xẻ ra sẽ có màu đỏ thẫm tự nhiên chứ không phải màu đỏ rực tươi rói.

Thịt bò có màu đỏ đẹp quá cũng không nên mua

Thịt bò có màu đỏ đẹp quá cũng không nên mua

Trong một chương trình của Nhật Bản, các chuyên gia dinh dưỡng đã làm thí nghiệm và chỉ ra, những miếng thịt bò tươi ngon có màu đỏ thẫm nếu để lâu sẽ bị ôxy hoá. Trong thịt bò có Myoglobin nên khi tiếp xúc không khí lâu sẽ tạo thành màu đỏ tươi. Như vậy, càng là miếng thịt bò có màu sắc rực rỡ càng là những miếng thịt "cũ".

Ngoài ra, một số người bán vì lợi ích mà cố tình ngâm thịt bò cũ trong tiết để "nhuộm màu" cho miếng thịt trông tươi ngon hơn. Do đó, khi mua thịt bò, các bạn hãy tránh chọn mua những miếng thịt màu sắc đỏ tươi.

3. Miếng thịt bò có độ đàn hồi kém

Thịt bò tươi ngon có tính đàn hồi cao, khi bạn ấn vào sau đó buông tay ra, thịt sẽ nhanh chóng phục hồi về hình dạng ban đầu.

Thịt bò có độ đàn hồi kém cũng không mua

Thịt bò có độ đàn hồi kém cũng không mua

Ngược lại, nếu sau khi ấn vào, miếng thịt có dấu hiệu lõm kéo dài và không thể phục hồi nguyên vẹn hoặc có sự phục hồi nhưng rất chậm, điều này cho thấy chất lượng thịt không còn tốt, đã mất đi độ ẩm và dưỡng chất, có khả năng thịt sẽ sớm bị hỏng.

Hãy chọn mua những miếng thịt có màu đỏ thẫm, khi ấn vào miếng thịt có độ đàn hồi, không dính tiết đỏ lên tay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: thịt bò