Cuộc đời và quá khứ đầy nước mắt của Én đồng Hoài Hương

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hoài Hương của ngày hôm nay đã từng trải qua những thời điểm khó khăn trong cuộc sống với một nghị lực đáng ngưỡng mộ để theo đuổi ước mơ của mìn

Duyên dáng, xinh đẹp và thành công là những gì mọi người nghĩ về cô MC trẻ Hoài Hương. Nhưng ít ai biết rằng, Hoài Hương của ngày hôm nay đã từng trải qua những thời điểm khó khăn trong cuộc sống với một nghị lực đáng ngưỡng mộ như thế nào để theo đuổi ước mơ của mình.

Tuổi thơ cơ cực và đam mê được phát hiện

Hoài Hương được sinh ra trên mảnh đất Bình Định của miền Trung đầy nắng gió. Ba mẹ ly hôn năm cô chưa tròn 4 tuổi, từ đó Hoài Hương phải trải qua những năm tháng tuổi thơ không hề dễ dàng. Trước những áp lực đè nặng, mẹ cô quyết định đưa 2 cô con gái bé nhỏ vào miền Nam với 2 bàn tay trắng.

Đối mặt với những khó khăn chất chồng, Hoài Hương và chị gái vẫn được mẹ lo việc học hành đến nơi đến chốn. Hoài Hương tâm sự ngày thi vào trường chuyên cấp ba, nguyện vọng của cô là thi chuyên Văn, nhưng mẹ nhất quyết phản đối vì: "Con gái mà kiếm sống bằng ngòi bút thì khổ lắm". Vậy là cô bé 14 tuổi phải ngậm ngùi học thi chuyên khối B theo nguyện vọng của mẹ. Và thế là sau 3 năm học chuyên khối B, Hương đã thi vào trường... ĐH KHXH&NV với thỏa thuận giữa hai mẹ con: "Con được thi vào trường con thích nhưng không được thi ngành báo chí". Ấy vậy mà từ những ngày đầu tiên bước chân vào trường KHXH&NV TPHCM - cái nôi của rất nhiều chương trình văn nghệ, phong trào Đoàn - Hội sôi nổi, từ những lần đầu tiên cầm micro với những chương trình rất nhỏ của lớp của trường đã ấp ủ trong Hương một ước mơ lớn là trở thành người dẫn chương trình chuyên nghiệp.

Chiến thắng bệnh tật

Năm 2011, khi đang là sinh viên năm thứ 4, Hoài Hương đăng ký tham gia cuộc thi "Người dẫn chương trình" của HTV, khi biết tin được vào vòng bán kết, cô đã vô cùng sung sướng. Tuy nhiên, đây cũng là lúc Hương phát hiện ở cổ mình có một khối u, khi đi khám bác sĩ khuyên cô nên đến bệnh viện chuyên khoa để có những xét nghiệm, chẩn đoán cụ thể hơn vì nghi là u ác tính. Cô gái bé nhỏ đứng giữa hai lựa chọn là đi khám ngay hoặc tham gia vòng bán kết cuộc thi. Nhưng dường như có một sức mạnh vô hình, Hương đã quyết định sẽ khám sau khi thi xong vì cô không muốn bỏ lỡ bất kỳ một cơ hội nào để đến với niềm đam mê của mình. Kết quả là Hoài Hương dừng chân ở vòng bán kết, đây là một nỗi buồn nhưng có lẽ cũng là may mắn đối với cô, bởi nếu tiếp tục vào vòng chung kết, Hương sẽ phải hoãn việc khám bệnh lại.

Sau các xét nghiệm, bác sĩ cho biết Hương bị ung thư. Cô gái 22 tuổi với bao mơ ước và chữ “Hiếu” còn chưa kịp trả mẹ như gục ngã trước tin này. Nhưng may mắn là bệnh mới ở giai đoạn đầu, có thể chữa trị nếu được phẫu thuật, tuy nhiên trước phẫu thuật là hàng loạt các siêu âm, xét nghiệm, hội chẩn. Một buổi sáng, y tá nói với Hương rằng bác sĩ nghi ngờ khối u của cô đã di căn, nếu vậy thì dù có phẫu thuật Hương cũng chỉ sống được 2 - 5 năm.

Hoài Hương vào phòng siêu âm lúc 8 giờ sáng và được hẹn lấy kết quả lúc 4 giờ chiều. Nhưng trong mấy tiếng ngắn ngủi đó, Hương đã chạy từ trung tâm thành phố xuống Thủ Đức để... dẫn chương trình. 4 giờ chiều, y tá chúc mừng Hoài Hương vì kết quả cho thấy khối u chưa bị di căn. Hương trải lòng rằng cảm giác của cô lúc đó như được sinh ra lần nữa. Hoài Hương vào phòng phẫu thuật với tâm trạng hoàn toàn không sợ hãi, cô tràn đầy niềm hy vọng ca phẫu thuật sẽ thành công để cô còn cơ hội được thưởng thức cuộc sống tươi đẹp này.

Từng bước chinh phục ước mơ

Sau phẫu thuật, Hương mất 3 năm điều trị hậu phẫu, cứ 3 tháng một lần lại vào bệnh viện. Khoảng thời gian đó, cô nắm bắt từng cơ hội được dẫn chương trình và không ngừng học hỏi. Khi có cơ hội cộng tác với HTV trong bản tin dự báo thời tiết, một tuần 3 lần cô vào đài tập chương trình, nhiệm vụ khó nhất lúc đó là học thuộc 1 trang A4 trong vòng 15 phút. Tác dụng phụ của việc điều trị là Hương bị giảm trí nhớ, mất tập trung và cơ thể bị sưng. Vì vậy việc học thuộc một trang kịch bản dài để dẫn lưu loát càng khó khăn hơn. Nhưng với đam mê, có ngày cô tập đến 20 lần, khi nào được thì mới chịu về. Và ngày đầu tiên Hoài Hương xuất hiện là trong bản tin dự báo thời tiết của HTV là một niềm vui lớn của cả gia đình. Đây cũng là cột mốc mở ra nhiều cơ hội cho cô về sau khi mà chỉ hơn 2 tháng cộng tác, cô vinh dự được cử tham dự cuộc thi "Người dẫn chương trình hay nhất về Hạ Long 2013" và đoạt giải nhì chung cuộc - một dấu ấn đầu tiên trong sự nghiệp của cô MC đầy nghị lực.

Năm 2014, Hoài Hương chính thức khỏi bệnh, đó có lẽ là niềm vui vô bờ bến với gia đình cô. Hương quyết định quay trở lại với cuộc thi "Người dẫn chương trình HTV", và danh hiệu Én Đồng tuy không phải quá lớn nhưng đã thực sự mở ra một trang mới trong sự nghiệp cầm mic của cô. Đây cũng là món quà Hương dành tặng mẹ - người đã luôn đồng hành cùng tôi trên con đường vượt qua bệnh tật và chinh phục đam mê.

Hoài Hương chia sẻ, có ai đó từng hỏi cô có thấy thiệt thòi khi còn trẻ nhưng gặp quá nhiều thử thách không, Hương đã trả lời rằng cô thấy bản thân mình may mắn, vì ai cũng phải trải qua những khó khăn trong cuộc đời và cô đã được trải nghiệm sớm, trưởng thành sớm và bây giờ mỗi bước chân Hương đi sẽ vững chải hơn.

Quả thực, ai đã từng trải qua ranh giới của sinh và tử mới càng cảm thấy yêu quý cuộc sống của mình hơn, chúng ta hãy cùng chúc Én Đồng Hoài Hương khỏe mạnh để viết tiếp những trang tươi đẹp mới của cuộc đời mình nhé!

Bật mí bí mật chưa từng tiết lộ về quá khứ của Elly Trần
(Giải trí) - Hotgirl ngực khủng Elly Trần đã từng có một quá khứ mà cô chưa bật mí cùng ai.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn