Những mỹ nhân Hồng Kông xuống đời khi xa showbiz

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những mỹ nhân nổi tiếng một thời của xứ Cảng thơm nhưng họ đều có cái kết không mấy tốt đẹp khi chia tay làng giải trí.

Đàm Tiểu Hoàn

Đàm Tiểu Hoàn được biết đến là một mỹ nhân sở hữu nhan sắc mặn mà, từng đăng quang Hoa hậu Hộng Kông năm 1994. Sau khi giành được ngôi vị cao nhất trong cuộc thi nhan sắc, cô cũng đã tham gia một số bộ phim như Lực lượng hải quan, Quá khứ và tương lai, Bí mật gia tộc, Bàn tay nhân ái III.... và rất ít tham dự vào các hoạt động giải trí.

Tuy nhiên, mới đây những hình ảnh Tiểu Hoàn bán cá viên chiên trên một con phố trung tâm ở vịnh Causeway đã được đăng tải trên một tờ báo và gây chú ý đặc biệt với người hâm mộ.

Việc các ngôi sao Hồng Kông kinh doanh nghề tay trái không phải là chuyện hiếm. Thông thường, họ sẽ mở cửa hàng rồi thuê người về làm, còn bản thân chỉ đứng ra quản lý. Tuy nhiên, với Đàm Tiểu Hoàn lại khác, cô cùng mẹ ruột gánh vác hết mọi công việc trong quán đểtiết kiệm chi phí.

Đàm Tiểu Hoàn cũng không ngại ngần chia sẻ rằng:“Ở giai đoạn này, tôi không còn bận tâm đến điều đó. Những người bán cá viên chiên cũng là người, làm thế này còn hơn là không có cơm để ăn”.

Được biết, trong suốt 18 năm qua, Đàm Tiểu Hoàn chỉ nhận mức lương là 14.000 HKD cho vị trí là MC của một đài truyền hình. Chính vì mức lương quá thấp, cô đã quyết định bỏ ra ngoài kinh doanh riêng. Mặc dù chỉ là hình thức bán cá viên chiên ngoài vỉa hè nhưng cựu Hoa hậu Hongkong 1994 cảm thấy vui vẻ và mãn nguyện với cuộc sống và công việc hiện tại. Theo nhiều nguồn tin, cá viên chiên của của mẹ con Đàm Tiểu Hoàn khá đắt khách. Mức thu nhập hiện tại của cô kiếm được là 40.000 HKD, cao gần gấp 3 lần so với thu nhập khi làm MC.

Đám cưới của cựu Hoa hậu Đàm Tiểu Hoàn và người chồng đại gia

Tháng 9/2007, Đàm Tiểu Hoàn kết hôn với Thái Cường Vinh, một doanh nhân có tiếng trong giới bảo hiểm Hong Kong. Đám cưới của hai người được tổ chức trong một khách sạn bậc nhất Hong Kong. Kể từ sau khi kết hôn Đàm Tiểu Hoàn ít khi tham gia các hoạt động giải trí. Hình ảnh người đẹp nổi tiếng một thời phải bán cá viên chiên ngoài đường khiến nhiều người đặt dấu chấm hỏi cho cuộc hôn nhân bạc tỷ của cô và ông chồng doanh nhân.

Lam Khiết Anh

Là 1 trong những nghệ sĩ tốt nghiệp khóa đào tạo của TVB loại giỏi, Lam Khiết Anh nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công nhờ vẻ đẹp nghiêng nước, nghiêng thành. Mặc dù sự nghiệp đang rộng mở với nhiều tiềm năng nhưng ngôi sao họ Lam lại gặp phải cú sốc tinh thần sau cái chết của bố mẹ vào giữa những năm 1990.

Lam Khiết Anh lần đầu nói về vụ bị cưỡng hiếp cách đây gần 30 năm

Cô thường xuyên phải điều trị tâm lý vì nhiều lần muốn tự tử. Không giữ được công việc ổn định, những món nợ của Lam Khiết Anh ngày càng nhiều dẫn đến việc cô bị phá sản vào năm 2005. Kể từ đó đến nay, cuộc sống của cô gặp phải vô vàn khó khăn cả về mặt vật chất lẫn tinh thần. 

Nhiều giả thiết được đưa ra lý giải sự xuống dốc không phanh của Lam Khiết Anh. Tuy nhiên cựu diễn viên TVB vẫn luôn giữ trong mình một bí mật chua chát. Bạn thân của cô có lần đã tiết lộ với báo giới về việc cô bị hãm hiếp trong thời gian quay phim ở Singapore. Thế nhưng không có bằng chứng và lời xác nhận nào cho thông tin này. 

Chỉ đến tận bây giờ, khi Khiết Anh bất ngờ gật đầu thừa nhận cô từng bị làm nhục, mọi người mới thực sự thấm thía được nỗi cay đắng bấy lâu mà cô phải chịu đựng. Được biết, 1 trong 2 kẻ cưỡng hiếp Lam Khiết Anh năm xưa đã qua đời. Kẻ còn lại đang sống ở Singapore. 

Lam Khiết Anh cho biết cô được mời đến đất nước sư tử đóng phim và được sắp xếp một phòng nghỉ qua đêm. Trong khi cô đang nghỉ ngơi thì một người đàn ông say rượu không biết làm sao có thể lấy được chìa khóa để vào phòng cô và giở trò đồi bại với cô. Khiết Anh nói: "Tôi làm bị làm chuyện đó 2 lần, lần thứ nhất là bị cưỡng hiếp, không mong muốn. Lần thứ 2 là với bạn trai đầu tiên của tôi". 

Lý Nhược Đồng

Cái tên Lý Nhược Đồng thực sự được chú ý với với diễn Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp, ấn tượng về Tiểu Long Nữ của Lý Nhược Đồng chính là vẻ đẹp thuần khiết, cao quý và lạnh lùng. Ngoài những vai diễn ấn tượng, Lý Nhược Đồng còn góp mặt trong các MV của ba thiên vương Hong Kong là Quách Phú Thành, Lê Minh và Trương Học Hữu.


Tuy nhiên, vào khoảng cuối thập niên 90, tần suất đóng phim của Lý Nhược Đồng giảm dần. Khi đó, báo chí đưa tin nàng Tiểu Long Nữ đang hẹn hò với đại gia Quách Ứng Tuyền và quyết định tạm gác sự nghiệp để tập trung yêu đương.

Quách Phú Tuyền là một doanh nhân người Hong Kong. Hai người bắt đầu quen biết vào năm 1996. Năm 1997, Quách Ứng Tuyền gặp khó khăn tài chính và lâm vào cuộc khủng hoảng nợ kéo dài đến tận năm 2005.

Năm 2000, khi Quách Ứng Tuyền đối diện với những khoản nợ nần chống chất và nguy cơ phá sản, Lý Nhược Đồng tuyên bố, cho dù Quách Ứng Tuyền giàu hay nghèo, cô vẫn sẽ luôn ở bên anh ấy, cô luôn tự lập về tài chính để bạn trai không bị áp lực.

Tuy nhiên, tấm chân tình của ‘nàng Tiểu Long Nữ’ không được đáp lại, năm 2008, Quách Ứng Tuyền bất ngờ tuyên bố, ông không muốn ở bên Lý Nhược Đồng nữa. Mối tình kéo dài hơn 10 năm của cặp đôi kết thúc chóng vánh và không rõ lý do như vậy.

Bi kịch chưa dừng lại tại đó, Lý Nhược Đồng tiếp tục chìm trong đau khổ khi một năm sau, cha cô qua đời, nỗi đau tinh thần quá lớn khiến Lý Nhược Đồng quyết định rút khỏi ngành giải trí, cô mắc chứng trầm cảm và từng có ý định tự sát.

Trong một cuộc phỏng vấn ngày 26/7/2010, Lý Nhược Đồng thừa nhận cô rút khỏi nghiệp diễn vì đau khổ chuyện tình yêu. Được hỏi về chuyện tình cảm đã qua, Lý Nhược Đồng gọi đó là ‘nỗi đau không thể diễn tả bằng lời’.

Nói về định trong tương lai, Lý Nhược Đồng tiết lộ: ‘Tôi muốn tận hưởng cuộc sống tự do hiện tại. Việc ổn định gia đình có lẽ nên chờ ít nhất là 10 năm nữa’. Có lẽ tại thời điểm này, Lý Nhược Đồng muốn tập trung vào việc cứu vớt sự nghiệp đã bị cô để cho tuột dốc không phanh một cách đáng tiếc suốt mười năm qua.

Ông Mỹ Linh

Vận mệnh đưa đẩy cô gái mang một nét đẹp đằm thắm với đôi mắt buồn rười rượi đến với cuộc thi Hoa hậu Hoa Kiều tại Anh năm 1980 và đoạt ngay giải Á hậu 2. Trong những ngày làm việc cho đài TVB, vẻ đẹp của cô đã lọt vào mắt xanh của các đạo diễn nhà đài, cô bắt đầu tham gia đóng phim và thăng hoa trong sự nghiệp với vai diễn Hoàng Dung trong bộ phim Anh Hùng Xạ Điệu năm 1982. Ông Mỹ Linh một bước trở thành ngôi sao châu Á.

Khi đóng bộ phim Thập Tam Muội, vẻ đẹp dịu dàng của nàng Á hậu làm xao xuyến bạn diễn điển trai Thanh Trấn Nghiệp. Duyên số đến với nhau như một định mệnh cay đắng. Dù diễn cặp với nhiều bạn diễn ưu tú khác như Huỳnh Nhật Hoa nhưng trái tim của Ông Mỹ Linh đã dành trọn cho chàng diễn viên trẻ Thang Trấn Nghiệp lúc này vẫn còn là một tên tuổi chưa ai biết đến.

Dồn hết trái tim và tinh thần cho tình yêu tưởng chừng rất đẹp, Ông Mỹ Linh liên tục gặp stress vì chuyện tình cảm không êm ấm, thêm vào đó việc chểnh mảng trong công việc khiến những bộ phim sau này liên tục bị chê bai.

Áp lực cuộc sống đã khiến nàng Á hậu rơi vào quẫn trí và tìm đến con đường tự vẫn với suy nghĩ ‘giải thoát’ để không còn phải gánh chịu những đau khổ của ‘thế thái nhân tình’. Tự tử hụt những 2 lần, thật xót xa khi đến lần thứ 3 cô quyết tâm tìm đến cái chết bằng khí gas bởi vì một lý do "Thang Trấn Nghiệp không chịu nghe điện thoại". Nữ diễn viên xinh đẹp qua đời ở tuổi 26.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn