Cuối năm nhớ đặt thứ này lên bàn thờ Thần Tài, năm mới may mắn dồi dào, tiền bạc đổ về tới tấp

( PHUNUTODAY ) - Với những nhà có bàn thờ Thần Tài thì dịp cuối năm cần dọn dẹp cẩn thận. Đặc biệt nên đặt những thứ này để mời gọi may mắn, tiền bạc trong năm mới.

Tỏi

Trên bàn thờ Thần Tài của một số gia đình có thể bày rất nhiều thứ. Tuy nhiên, không nhiều người biết nên đặt tỏi lên bàn thờ Thần Tài.

Theo quan niệm của ông bà ta thì khi cúng gia chủ nên đặt lên bàn thờ 1 đĩa tỏi gồm 5 củ tươi nguyên, đẹp mắt hoặc thậm chí cho cả bó tỏi lên cũng được.

Theo phong thủy thì đặt tỏi lên bàn thờ Thần Tài sẽ giúp các vị thần dễ dàng bài trừ “các đạo chích vong binh” ám muội. Nhờ vậy, đường tài vận của gia đình được hanh thông, gia đạo bình an hơn.

Tỳ hưu

Tỳ hưu là linh vật ăn vàng bạc nhưng do không có hậu môn nên tiền bạc sẽ không đi ra ngoài. Trong phong thủy, Tỳ hưu có nghĩa mang đến tiền tài, may mắn. Bên cạnh đó, Tỳ hưu cũng giúp xua đuổi tà khí, mang đến sức khỏe, hạnh phúc, công danh sự nghiệp cho gia chủ.

Khi chọn Tỳ hưu đặt lên bàn thờ Thần Tài bạn nên chú ý đến màu sắc của linh vật này. Chọn màu sắc phù hợp với cung mệnh sẽ giúp tránh được điềm xấu về nhà.

Theo đó, người mệnh Kim nên chọn Tỳ hưu màu trắng. Người mệnh Mộc nên chọn Tỳ hưu màu đen, xanh nước biển, xanh lam, xanh da trời. Người mệnh Thủy nên chọn Tỳ hưu màu trắng, màu đen, màu xanh. Người mệnh Hỏa nên chọn Tỳ hưu màu hồng, đỏ, tím. Người mệnh Thổ nên chọn Tỳ hưu màu đỏ, vàng, nâu,…

Đặt Tỳ hưu lên bàn thờ Thần Tài thì phải đặt ở vị trí hướng ra cửa chính hoặc phía cửa sổ vì đây chính là những vị trí phù hợp để Tỳ hưu hút được tài lộc, thịnh vượng vào nhà.

Cóc ngậm tiền vàng

Cóc ngậm tiền vàng là linh vật phong thủy được nhiều người ưa chuộng. Linh vật này có tác dụng thu hút và cầu tài lộc, mang lại điềm lạnh về cho gia chủ. Vì vậy, nó rất thích hợp để đặt lên bàn thờ Thần Tài.

Đối với người làm kinh doanh, buôn bán thì càng không thể thiếu linh vật này trưng bày trong nhà. Trong công việc, cóc ngậm tiền bằng đồng giúp mọi chuyện suôn sẻ, kiếm được nhiều tiền.

Khi đặt cóc ngậm tiền vàng trên bàn thờ Thần Tài bạn cũng cần lưu ý làm sao hợp với phong thủy. Bạn nên đặt cóc hướng vào phía bàn thờ với ý nghĩa cóc mang tài lộc, may mắn, giàu sang về. Sau đó Thần Tài sẽ giúp giữ gìn tài lộc, sự may mắn và bình yên ấy.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link