"Cứu" đôi môi nứt nẻ trong mùa đông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu muốn cứu nguy cho đôi môi khô nứt nẻ chị em chỉ cần ghi nhớ những điều dưới đây.

Vứt bỏ son có mùi quá thơm

Những nguyên liệu giúp son thơm thường khiến môi khô hơn. Mặc dù vitamin E giúp da mịn màng, nhưng son môi chứa vitamin E cũng chính là tác nhân khiến môi khô. Thay vào đó, teen nên sử dụng loại son có chứa tinh dầu hướng dương tự nhiên. Tóm lại, son môi làm từ càng ít nguyên liệu càng tốt. 

môi nứt nẻ
Vào mùa đông để dưỡng ẩm cho làn da bạn nên mua một máy tạo độ ẩm không khí.

Tránh xa khỏi nhiệt độ khô nóng

Nếu như căn phòng của bạn không khí đang quá khô hanh, bạn cần phải bổ sung thêm độ ẩm nhân tạo. Do đó, vào mùa đông, để dưỡng ẩm cho làn da bạn nên mua một máy tạo độ ẩm không khí.

Làm ẩm phòng ở

Trong mùa đông khô hanh, teen nên trang bị máy tạo hơi nước, làm ẩm phòng ở. Ngoài ra, bạn cũng không nên bật điều hòa, thiết bị sưởi ấm ở nhiệt độ quá cao. Không khí ngày Đông đã quá khô, nếu nhiệt độ quá nóng sẽ hút cạn kiệt ẩm, khiến da và môi càng khô hơn.

Đắp "mặt nạ" cho môi

Cũng như da mặt, đôi môi cũng cần được chăm sóc và vệ sinh sạch sẽ nhằm ngăn chặn vi khuẩn và viêm. Bạn nên tẩy da chết cho môi 1-2 lần/ tuần bằng muối biển hoặc bàn chải đánh răng mềm và sạch.

Ngoài ra, các nàng có thể chăm sóc môi mềm mại theo cách sau:

Ngâm một vài cánh hoa hồng vào sữa tươi trong khoảng 15 phút, sau đó thêm vài giọt mật ong và glycerin rồi khuấy đều. Tiếp theo, bạn thoa hỗn hợp này lên môi, chờ 20 phút và rửa sạch. Ngậm mặt trong của vỏ cam giúp bờ môi thêm sạch và sáng hơn.

chọn sữa tắm trong mùa đông
Mẹo chọn sữa tắm trong mùa đông
Mùa đông nếu chị em không chọn đúng sữa tắm da sẽ dễ bị khô và xảy ra hiện tượng nứt nẻ nhiều hơn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn