5 cách phòng nứt gót chân trong mùa đông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mùa đông da khô, thiếu nước lại thường xuyên tiếp xức với gió lạnh nên dễ gây nứt nẻ da chân.

Do da khô, thiếu độ ẩm bởi một vài lý do nào đó như tiếp xúc thường xuyên với không khí lạnh, gió, không giữ ẩm cho bàn chân; cơ thể mất nước hoặc không uống đủ nước, sử dụng xà bông có chất tẩy mạnh, tắm nước nóng hoặc ngâm chân trong nước nóng quá lâu hoặc thường xuyên. Tình trạng mất nước qua thượng bì sẽ làm khô da. Khi da trở nên quá khô, các lớp da bên ngoài cứng lại và có thể phát triển thành những vết nứt. Các vết nứt như các rãnh trên da, kích thích da, gây viêm và ngứa.

phòng nứt gót chân
Mùa đông da chân rất dễ bị nứt nẻ.

Do gót chân chịu áp lực trong thời gian dài như đi đứng lâu (nhất là ở người thừa cân, béo phì), thường xuyên đi giày cao gót, giày dép đế cứng hoặc đi bộ nhiều trên nền đất cứng… khiến cho lớp sừng ở gót bị dày lên và bị tách ra. Với những trường hợp nặng, các vết nứt sâu sẽ gây chảy máu hoặc tạo cửa ngõ cho vi khuẩn, vi nấm hoặc siêu vi xâm nhập.

Mang giày kín, không mang dép xỏ ngón

Mang giày kín giúp giữ sạch chân và không làm chân mất độ ẩm, do đó chân bạn sẽ không bị khô và nứt.

Vệ sinh chân sạch sẽ

Trong lúc tắm, bạn hãy chà sạch chân để loại bỏ chất bẩn và tế bào chết. Thậm chí sau khi từ ngoài trở vào nhà, bạn cũng nên rửa chân bằng nước ấm.

Cắt, tỉa móng sạch sẽ

Bộ móng chân được cắt tỉa gọn gàng, sạch sẽ giúp làm tôn vẻ đẹp của đôi chân. Cắt móng chân trong mùa đông còn có tác dụng ngăn ngừa tình trạng móng mọc sâu vào trong da, đặc biệt là ở các khóe móng – khu vực tích tụ nhiều da thừa nhất.

Làm sạch lớp da chết

Những lớp da khô ráp, xù xì trên bề mặt chân trông rất thô ráp và mất thẩm mỹ. Do đó, bạn cần vệ sinh sạch phần da xấu này trước bước dưỡng ẩm để cải thiện bề mặt da chân, đồng thời giúp kem dưỡng hấp thu vào da tốt hơn.

Việc tẩy tế bào chết phải được thực hiện khi da vẫn còn đang ẩm. Hãy dùng miếng đá bọt mềm chà nhẹ nhàng theo hình vòng tròn. Mặc dù da chân thường dày hơn những vùng da khác trên cơ thể, nhưng bạn tuyệt đối không nên dùng những dụng cụ tẩy chết bào chết bằng kim loại vì chúng sẽ làm da bi tổn thương.

Thoa dầu thực vật

Sau khi rửa sạch và lau khô chân, hãy dùng dầu thực vật hydrogenated thoa lên vùng da bị nứt nẻ. Tiếp đó, hãy đeo tất để dầu có thể thẩm thấu vào vùng da khô ráp được dễ dàng hơn. Nên rửa chân vào sáng hôm sau khi thức dậy.

mặt nạ bơ
3 cách cứu cánh cho da khô trong mùa đông với quả bơ
Bơ rất giàu chất chống ôxy hóa, không có cholesterol, hàm lượng protein và lutein cao, hàm lượng muối thấp nên giúp "cứu" da khô trong mùa đông.
giảm mỡ bụng
5 mẹo vặt trong bữa ăn giúp giảm mỡ bụng hiệu quả
Dùng bát nhỏ, ăn chậm... là mẹo nhỏ trong bữa ăn giúp chị em giảm mỡ bụng nhanh chóng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn