4 mẹo cực hay lại siêu nhanh để da không bị khô mùa đông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn hoàn toàn có thể sở hữu làn da tươi trẻ, hồng hào đầy sức sống vào mùa đông nếu chăm sóc da đúng cách tại nhà.

Mùa đông đến, thời tiết thay đổi khô và lạnh khiến bạn lo lắng cho làn da dễ bị khô, nhợt nhạt và nứt nẻ. Thay vì tốn thời gian và tiền bạc tại các spa và trung tâm làm đẹp, bạn hoàn toàn có thể sở hữu làn da tươi trẻ, hồng hào đầy sức sống vào mùa đông nếu chăm sóc da đúng cách tại nhà. Hãy áp dụng những gợi ý dưới đây:

 

làm đẹp, phụ nữ, mùa đông, mẹo hay, có thể bạn chưa biết, mẹo vặt
Bạn hoàn toàn có thể sở hữu làn da tươi trẻ, hồng hào đầy sức sống vào mùa đông.

Uống nhiều nước

Nước là yếu tố quan trọng hàng đầu, giúp bạn ngăn ngừa hiện tượng khô da và nẻ môi. Hãy uống khoảng 10 cốc nước mỗi ngày. Nó không chỉ dưỡng ẩm cho cơ thể mà còn đem lại vẻ sáng khỏe cho làn da.

Chọn đúng loại sữa tắm, rửa mặt

Các chất tẩy rửa quá mạnh sẽ càng làm lớp bề mặt da khô và nứt nẻ. Sữa tắm, sữa rửa mặt... bạn nên chọn loại chứa ít hương liệu, tẩy rửa nhẹ nhàng. Sau khi thoa sữa, nên rửa sạch ngay dưới vòi hoa sen hoặc nước ấm. Không nên dùng nước quá nóng vì nó càng làm da khô hơn.

Không liếm môi

Khi môi bị nứt nẻ, nhiều người có thói quen liếm môi để che đi các vết khô. Điều này càng làm môi thêm nẻ. Bạn nên dùng son dưỡng ẩm thường xuyên, tẩy da chết bằng mật ong và muối.

Tắm đúng cách

Nghe thì có vẻ không liên quan nhưng việc tắm không đúng cách sẽ khiến làn da của bạn khô cứng, thô ráp và nứt nẻ.
Bạn cần tránh tắm vòi sen quá nóng và dưỡng ẩm da ngay sau khi tắm. Bởi việc tắm nước nóng sẽ làm giãn nở lỗ chân lông khiến da bạn thoát nước nhiều hơn, vì thế da trở nên khô ráp sau khi tắm.

làm đẹp, phụ nữ, mùa đông, mẹo hay, có thể bạn chưa biết, mẹo vặt
3 cách cứu cánh cho da khô trong mùa đông với quả bơ
Bơ rất giàu chất chống ôxy hóa, không có cholesterol, hàm lượng protein và lutein cao, hàm lượng muối thấp nên giúp "cứu" da khô trong mùa đông.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn