Da trắng mịn, trẻ hóa đến 10 năm tuổi sau 1 tuần xông hơi với 3 thứ nguyên liệu rẻ bèo này

( PHUNUTODAY ) - Xông hơi bằng gừng, chanh, sả thế nào mới đúng cách và mang lại hiệu quả tốt nhất cho làn da đang ngày 1 "già" đi của chị em?

Theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh, bắt đầu từ tuổi 25 là làn của chị em sẽ bước vào quá trình lão hóa. Và đến U40 làn da sẽ bị lão hóa mạnh với những biểu hiện như nổi mụn, xuất hiện các nếp nhăn, vết chân chim, đồi mồi, nám sạm, tàn nhang,... Với phụ nữ, chúng ta không thể thờ ơ với làn da của mình. Không chỉ cần quan tâm đến chế độ ăn uống tập luyện lành mạnh mà chị em còn phải có những tác động từ bên ngoài trực tiếp vào làn da mình. 

xong-mat-chong-lao-hoa-da

Và điển hình nhất chính là việc xông hơi da mặt - 1 bước không thể thiếu trong quá trình làm đẹp của mỗi chị em chúng ta. Xông hơi đầu tiên giúp các mạch máu trên da mặt chúng ta được giãn nở lưu thông từ đó da dẻ chị em sẽ nhìn hồng hào khỏe khoắn vô cùng. Bên cạnh đó, xông hơn mặt còn giúp lấy đi những bụi bẩn nằm ẩn sâu trong các lỗ chân lông từ đó ngăn chặn quá trình hình thành mụn.

xong-mat-chong-lao-hoa-da-1

Đặc biệt khi chị em xông mặt với gừng, chanh, sả - 3 thứ nguyên liệu chợ nào cũng bán này sẽ còn giúp làm sáng da, giảm thâm sạm và trẻ hóa làn da đến 10 năm tuổi.

Chuẩn bị:

- Sả cây: 3-4 củ nhỏ

- Chanh:1 quả

- Gừng: 1 nhánh

Cách thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị trước khi xông hơi

Sả, chanh, gừng đem rửa sạch rồi để ráo nước sau đó thái thành từng lát nhỏ. Còn riêng đối với sả thì đem đập dập.

Cho khoảng 1 lít nước vào rồi cho sả, chanh, gừng vào đun sôi. Khi nước sôi thì hạ thấp lửa đun thêm khoảng 5 phút nữa để tinh chất thấm ra nước. Đặc biệt lưu ý khi đung hỗn hợp xông mặt này bạn phải đậy nắp nồi lại để tránh những hạt tinh dầu cùng hơi nước bay hết ra ngoài nhé.

xong-mat-chong-lao-hoa-da-2

Bước 2: Tiến hành xông hơi da mặt bằng sả – chanh – gừng

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm để có thể loại bỏ hết được các tế bào chết cùng bụi bẩn nằm trên vùng ngoài da mặt và còn giúp các nang lông được giãn nở.

Lấy 1 chiếc khăn bông to, trùm khăn xong mặt với nồi nước trong khoảng 15 phút đến khi nồi nước nguội thì sau đó bạn bỏ khăn ra và dùng khăn sạch thấm khô mặt. Lưu ý với bạn, khi xông mặt thì nên để mặt cách nồi nước từ 20-25 cm để tránh da bị phỏng hơi.

xong-hoi-tri-mun1

Bước 4: Chăm sóc da sau khi xông hơi

Có nhiều người sai lầm khi vừa xông mặt xong liền đi rửa mặt bằng nước lạnh hoặc lấy viên đá lạnh chườm lên nhằm làm khít lỗ chân lông nhanh chóng. Nhưng việc này sẽ càng khiến lỗ chân lông của bạn to hơn, thô hơn bởi nó chưa kịp thích ứng nhiệt. 

xong-hoi-gung-xa-se-khi-lo-chan-long-2

Vậy nên sau khi xông mặt, bạn hãy lấy bông tẩy trang thấm nhẹ quanh da. Sau đó lấy 1 viên vitamin E hoặc mặt nạ nhẹ dịu, nước hoa hồng, toner thoa lên da. Bước này vừa giúp làm dịu da, vừa cấp ẩm lại giúp các lỗ chân lông trên da từ từ được se khít.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link