Da trắng rạng ngời với các loại hạt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những loại hạt có công dụng kì diệu trong việc mang tới cho chị em một làn da trắng rạng ngời, không tì vết đấy nhé.

Các loại hạt không chỉ là nguồn cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, mang lại nhiều lợi ích như duy trì sức khoẻ, mà còn có tác dụng tuyệt vời cho công thức làm đẹp da. Chúng ta cùng khám phá công dụng tuyệt vời của các loại thực phẩm rẻ tiền này nhé.

Trắng da hiệu quả bằng hạt gạo

Hạt gạo không chỉ là thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày mà còn là nguồn thực phẩm cung cấp vitamin B1, khoáng chất, chất chống oxy hoá và cân bằng dưỡng chất từ trong ra ngoài. Tác dụng dưỡng da của chúng cũng rất tốt như tẩy tế bào chết, làm trắng da từ nước vo gạo.

Vitamin B1 trong gạo giúp tẩy tế bào chết, làm chậm quá trình lão hoá da, kích thích tế bào da phát triển. Da bị lỗ chân lông to, giám nắng và đen sạm, có thể dùng nước vo gạo cho vào tủ lạnh, để đông thành đá dùng để chà và massage trực tiếp lên da mặt, giúp se lỗ chân lông và tẩy tế bào chết trên da. Làn da sẽ trắng tinh như ý muốn.

Hạt điều cũng tác dụng làm đẹp da

Hạt điều rất giàu khoáng chất bao gồm sắt, kẽm, magiê và đồng, tất cả đều là các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người. Đồng thời, nó có chứa nhiều chất béo và dầu, giúp tiêu hóa tốt, làm ẩm da, và trì hoãn quá trình lão hóa.

Tác dụng trắng da với các loại hạt đậu

Công thức làm trắng da từ hạt đậu có thể xay thành bột hay sữa, đều có tác dụng làm đẹp thật hiệu quả. 

Đậu đỏ có tác dụng làm săn chắc da, tẩy tế bào chết và làm trắng da. Có thể xay nhuyễn thêm một chút nước hoặc sữa tươi không đường. Cho hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Đậu tương có thể chế biến thành dạng sữa đậu nành, sử dụng làm nước uống rất tốt cho sức khoẻ và cho làn da sáng bóng. Một cách khác là bạn có thể dùng nước sữa đậu nành thoa đều lên da mặt của bạn, để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Da bạn đã có đủ độ ẩm và làm da sáng mịn hơn trước.

Đậu xanh thần kỳ cho làn da trắng tinh, đậu xanh có tính lành và tác dụng tẩy tế bào chết, làm da sáng mịn và bổ sung độ ẩm. Cách làm tương tự như công thức của đậu đỏ.

Làm đẹp da với hạt tiêu

Với tính nóng của hạt tiêu không ai dám nghĩ lại có tác dụng làm đẹp da. Nhưng trên thực tế hạt tiêu có tác dụng làm đẹp da rất hiệu quả mà ít ai biết.

Hạt tiêu xay mịn thành bột, lấy một chút vừa đủ trộn đều với 4 thìa sữa chua. Sau đó đắp lên mặt trong vòng 10 phút rồi rửa sạch với nước. Cách làm này nhanh chóng lấy lại làn da sáng bóng và làm mụn đầu đen biến mất.

Làm đẹp da với hạt lựu

Quả lựu chứa rất nhiều vitamin C và các hợp chất nhất định mà giúp các enzym phân hủy collagen, tăng cường lớp biểu bì, làm giảm nếp nhăn, giữ cho làn da khỏe mạnh. Hơn nữa, lựu có axit punicic có thể đảm bảo da bạn luôn ẩm và khỏe mạnh suốt cả ngày.

Bạn có thể uống mỗi ngày một cốc sinh tố nước ép lựu với sữa chua là đã có một làn da như ý muốn. Bạn cũng có thể dùng nước ép lựu thay nước rửa mặt hàng ngày.

Hạt lanh

Hạt lanh rất giàu axit béo omega-3, vì vậy mà nó là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và nhan sắc. Có khẳ năng cân bằng nội tiết tố và cải thiện chức năng của da. Bột hạt lanh giúp da mềm mại, ẩm mượt, chống lão hóa da, ngăn ngừa và điều trị mụn, đặc biệt là mụn trứng cá.

Dầu hạt lanh có thể áp trực tiếp lên da để nuôi dưỡng và phục hồi sắc diện cho làn da khô. Bã hạt lanh cũng là loại mỹ phẩm xanh hiệu quả trong việc tẩy tế bào chết.

Hạt vừng đen

Hạt vừng có vị ngọt, tính bình, có công dụng làm đen tóc đẹp da. Rất đơn giản với vừng đen là chúng ta chỉ cần rửa sạch, phơi khô, sao chín vừng, mỗi ngày dùng 2 thìa cafe hãm với nước sôi như hãm trà và uống thường xuyên hàng ngày. Hoặc xay vừng thành bột mịn và pha với một chút đường quấy đều thành chè. Ăn chè vừng đen nhiều ngày sẽ giúp cho da sáng mịn.

Làm đẹp da từ hạt bí

Hạt bí có khả năng làm sạch da từ trong ra ngoài nhờ có hàm lượng kẽm và vitamin E. Kẽm và vitamin E cao được coi là chất chống oxy hóa quyền lực. Cải thiện sắc diện của làn da, làm sạch da từ trong ra ngoài, thúc đẩy cơ thể sản xuất collagen và hỗ trợ quá trình tái tạo da. Vì vậy thường xuyên ăn hạt bí sẽ giúp cho da tươi trẻ hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn