Ăn uống đúng cách xua tan nỗi lo "vi ô lông"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thay vì sử dụng các phương pháp triệt lông như cạo, nhổ, waxing... bạn hoàn toàn có thể tự kiểm soát chứng rậm lông nhờ ăn uống đúng cách.

Ngoài yếu tố di truyền, tình trạng vi ô lông rậm rạp xảy ra là do sự gia tăng nồng độ androgen – một loại hormone nam. Nguyên nhân của điều này có thể là do hội chứng buồng trứng đa nang, u tân sinh buồng trứng, sự tăng tiết androgen tuyến thượng thận.

Thậm chí, việc thường xuyên bị stress hay ngay cả việc “ăn nhầm” các thực phẩm không phù hợp cũng có thể kích thích vi ô lông phát triển.

Ngoài ra, các rối loạn nội tiết (một hội chứng gây béo phì), bệnh to viễn cực (một bộ phận trên cơ thể phát triển bất thường) hoặc việc sử dụng các loại thuốc chứa các chất gây rối loạn nội tiết (phenytoin, minoxidil, diazoxid, cyclosporin…) cũng có thể dẫn đến tình trạng lông mọc rậm rạp.

Những thực phẩm nên kết thân

Kết bạn với trà bạc hà

Các tinh chất có trong bạc hà có thể giúp chúng ta giảm lượng hormone androgen có sẵn trong cơ thể và làm tăng hormone estrogen (nội tiết tố nữ). Chính vì thế, các sản phẩm từ bạc hà có thể giúp cải thiện tình trạng vi ô lông rậm rạp.

Hai tách trà bạc hà mỗi ngày chính là một “phương thuốc” hữu hiệu để điều trị cho tình trạng rậm lông. Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm có chứa lá bạc hà, tinh dầu bạc hà để làm tăng hiệu quả cho “công cuộc” này đó!

trà bạc hà, thực phẩm giảm rậm lông

Bổ sung vitamin E

Vitamin E có tác dụng xúc tiến tăng trọng và cơ năng của buồng trứng, từ đó làm tăng số lượng noãn bào và tế bào hoàng thể, giúp sản sinh ra các nội tiết tố nữ (estrogen) và cải thiện tình trạng rậm lông.

Chính vì thế, các bạn hãy bổ sung lượng vitamin E cho cơ thể thông qua các thực phẩm như vừng, dầu vừng, bí ngô, giá đỗ, rau cải trắng, lá hẹ, thịt vịt, trứng gà…

Cung cấp đầy đủ vitamin B

vitamin nhóm b, ngũ cốc

Vitamin B cũng là một thành phần không thể thiếu để tạo ra các nội tiết tố nữ. Chính vì thế, các bạn cũng đừng quên cung cấp đầy đủ vitamin B cho cơ thể. Các loại vitamin B có rất nhiều trong các thực phẩm như gạo, ngũ cốc, thịt nạc, tim, gan, trứng, sữa… Vì vậy, hãy bổ sung các món ăn này vào thực đơn hàng ngày để “đánh bay” nỗi mặc cảm này đi nhé!

Những thực phẩm nên tránh xa

Nói không với sản phẩm từ bơ sữa

Các sản phẩm từ sữa cần hạn chế trong thực đơn của bạn bởi theo nghiên cứu của các nhà khoa học, các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa có chứa khá nhiều các gốc phân tử của hormone androgen. Khi vào cơ thể, chúng sẽ được chuyển đổi thành các hormone DHT (dihydrotestosterone) có khả năng làm tăng sản xuất bã nhờn, khiến lông phát triển mạnh mẽ hơn.

thực phẩm từ bơ sữa, bơ sữa

Tránh xa ớt, đồ cay nóng

Không chỉ là kẻ thù khiến gương mặt bạn “nở hoa” do mụn trứng cá, ớt, đồ cay nóng còn là nguyên nhân khiến lông mọc rậm rạp hơn. Capsaicin, một hợp chất hóa học có nhiều trong ớt (chất tạo nên một hương vị cay) cần thiết cho sự phát triển các nang tóc. Vì vậy, ăn nhiều ớt có thể làm tăng sự phát triển lông tóc.

Đường - nhân tố kích thích lông mọc nhanh

đường, thực phẩm hạn chế rậm lông

Các chuyên gia cho rằng: “Ăn một lượng lớn đường, carbohydrate tinh chế như bánh quy và bánh ngọt có thể gây ra sự tăng trưởng quá nhiều lông, tóc trên cơ thể”. Do đó, nếu bạn thấy bộ lông của mình vẫn âm thầm phát triển rậm rạp từng ngày mà không rõ nguyên nhân thì nên xem lại lượng đường hấp thụ trong thực đơn hàng ngày của mình và nhanh chóng thay đổi thói quen đó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn