Những điều thú vị về làn da có thể bạn chưa biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Làn da của bạn cũng có những điều thú bị mà có thể bạn chưa biết tới.

Uống đủ nước giúp đẹp da

Khác với mùa nóng, mùa lạnh ít gợi cảm giác cần uống nước. Chính vì vậy, làn da sẽ có nhiều nguy cơ bị ảnh hưởng. Uống nhiều nước không ảnh hưởng gì đến độ ẩm trên da nhưng thiếu nước thì da sẽ khô đi nhanh lẹ. Nước thanh lọc các chất độc nên tăng cường sức “chiến đấu” của da trước sự tấn công từ môi trường bên ngoài (ô nhiễm, tia cực tím, khói thuốc…). Uống đủ 1,5 lít nước mỗi ngày và bắt đầu ngày mới với một cốc nước ấm thật to nhé! Ngoài nước, phụ nữ có thể uống nước hoa quả, nước chè xanh hay thậm chí cả nước canh đều tốt.

Tập thể dục giúp ngăn ngừa nếp nhăn

Tập thể dục thường xuyên không những có tác dụng thúc đẩy sản xuất collagen trên da mà còn giúp đẩy các độc tố khỏi cơ thể. Khi lượng collagen tăng lên, da trở nên sáng, khỏe mạnh, căng mịn và giảm đáng kể tình trạng nếp nhăn.

thể dục, điều thú vị về làn da

Da mịn màng nhờ hoa quả và rau xanh

Giàu nước, vitamin C, bêta carotene và các chất chống ôxy hoá, hoa quả và rau xanh không những giúp da sáng, mịn màng mà còn tăng độ đàn hồi cho da. Đặc biệt, vitamin C còn kích thích sự hình thành collagen. Một số thực phẩm tốt cho da. Nước rau quả là một thứ nước tuyệt vời chứa chấp nhiều chất chống oxy hóa, chất khoáng, vitamin và vi chất dinh dưỡng khác mà nhờ đó làn da của bạn trở nên mạnh khỏe và trẻ trung hơn.Luôn luôn sử dụng ít nhất 60% nước trái cây và rau lá xanh màu để tạo nên một hương vị tốt nước uống thơm ngon và bổ dưỡng cho làn da. Bạn có thể kết hợp thử chuối, quả việt quất và rau bina, cải xoăn với ít nước.

Làn da sáng, rạng rỡ nhờ tiêu hoá tốt

Để làn da sáng, cách tốt nhất là quan tâm chăm sóc hệ tiêu hoá. Hãy nhâm nhi 1 đến 2 hộp sữa chua mỗi ngày và ăn nhiều rau xanh để tăng cường các chất xơ. Bên cạnh đó, chế độ sinh hoạt hợp lý: ăn ngủ điều độ, không thức khuya, rèn luyện cơ thể thường xuyên… cũng rất cần thiết cho sự vận hành cơ chế tiêu hoá. Sữa chua chứa loại probiotic tự nhiên, giúp bổ sung vi khuẩn tốt cho cơ thể. Các nghiên cứu khẳng định sữa chua giúp cải thiện vấn đề tiêu hóa, giúp phòng tránh mụn trứng cá, viêm nhiễm trên da. Tuy nhiên, bạn nên chọn loại ít đường vì nếu không nó có xu hướng làm mụn nặng thêm.

làn da, chăm sóc da

Da sạm đi khi càng nhiều tuổi

Mức độ da bị tối đi tỷ lệ thuận với số tuổi của bạn. Khi càng có tuổi, da sẽ mất dần độ sáng và căng mịn. Tình trạng này có thể do mất dần collagen, thiếu hụt vitamin B12, hoặc do ứ đọng chất sắt trong cơ thể, nhất là ở gan và một số cơ quan khác, trong đó có da. Ngoài ra, yếu tố rối loạn nội tiết cũng khiến da tối đi. Vì vậy, phái đẹp nên chú ý chăm sóc làn da và có chế độ ăn uống hợp lý.

Da có thể bị "xuống cấp" trước tuổi 18

Đa số phái đẹp thường cho rằng da sẽ không lão hóa trước tuổi 20. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết da bị "hư hỏng" từ 50-60% trước hoặc khi bạn 18 tuổi bởi những nguyên nhân như: mụn đỏ, mụn trứng cá, ánh nắng mặt trời... Do vậy, để sở hữu làn da trẻ trung, bạn nên có chế độ chăm sóc da sớm.

Tình trạng da thể hiện sức khỏe

làn da, chăm sóc da

Những hiện tượng trên da là một trong những dấu hiệu rõ rệt cho thấy tình trạng sức khỏe. Mất cân bằng nội tiết khiến da bị khô. Nếu da sạm đi, có thể bạn đang thiếu sắt hoặc vitamin. Hoặc nếu nếp nhăn có nhiều ở mũi, cơ thể có khả năng mắc bệnh về tim và cột sống. Do vậy, các nàng nên chú ý tới làn da để "bắt bệnh" chuẩn cho cơ thể.

Massage giúp da tươi trẻ

Massage thường xuyên giúp cơ thẻ thoải mái, tinh thần được thư giãn. Ngoài ra, thói quen này cũng rất tốt cho làn da bởi nó thúc đẩy quá trình sản xuất collagen. Do đó, bạn sẻ trẻ trung hơn với làn da căng và mịn màng.

Tay bẩn khiến da bị nhiễm khuẩn

Bàn tay có thể chứa hàng triệu vi khuẩn, vì vậy chạm tay lên mặt thường xuyên sẽ khiến bạn bị mụn và gây ra các bệnh khác liên quan tới da. Các nàng cũng nên vệ sinh đôi tay trước khi trang điểm. Tạo thói quen rửa tay hàng ngày không chỉ tốt cho cơ thể mà còn giúp da khỏe mạnh.

làn da, chăm sóc da

Sắc tố da của mỗi người gần giống nhau

Lượng sắc tố da của mỗi người không có sự khác biệt nhiều. Những vết nám, tàn nhang hay da mặt bị tối đi đều do bị rối loạn melanin (sắc tố quy định màu da) gây ra. Ánh nắng mặt trời, hóa mỹ phẩm, căng thẳng tinh thần lâu ngày, thay đổi nội tiết khi mang thai và trong thời kỳ tiền mãn kinh… sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sản sinh melanin - những tác nhân chính trực tiếp gây nên hiện tượng sắc tố da phân bố không đều. Do vậy, bạn nên thư giãn để tinh thần thoải mái, ăn uống hợp lý, không dùng thực phẩm có chất kích thích, tránh dùng nhiều mỹ phẩm... nhằm chăm sóc làn da sáng và sắc tố da được phân bố đều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn