Đại kị khi ăn lòng lợn ai cũng phải tránh kẻo huỷ hoại cơ thể, nuôi lớn mầm bệnh trong người

( PHUNUTODAY ) - Lòng lợn là món ăn mê hoặc người yêu ẩm thực, nhưng đồng thời chúng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe nếu mắc phải những sai lầm này:

Không ăn lòng lợn và nội tạng không được chế biến kỹ:

Nội tạng động vật rất dễ nhiễm bẩn nên có thể là một ổ vi khuẩn gây bệnh tả, kiết lị, thương hàn, bệnh lao, bệnh than, bệnh viêm gan... Đồng thời chúng cũng có thể nhiễm nhiều loại ký sinh trùng như sán dây, sán chó, giun xoắn...

dai ki khi an long lon-phunutoday

Nếu như nội tạng không được sơ chế kỹ càng và nấu chín hoàn toàn, những loại vi khuẩn và ký sinh trùng này có thể xâm nhập vào cơ thể người, gieo mầm cho nhiều loại bệnh tật đáng sợ.

Không ăn lòng lợn bị ngâm tẩm hóa chất

Nếu ăn phải lòng lợn không đảm bảo chất lượng, sử dụng hóa chất để làm sạch sẽ làm tăng nguy cơ chất độc hại tích tụ trong cơ thể, gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Do đó, chuyên ra đưa ra lời khuyên nên mua thực phẩm ở cơ sở có uy tín. Khi ăn phải làm sạch, nấu chín.

Không ăn quá nhiều nội tạng động vật:

Dù nội tạng động vật có là món ăn khoái khẩu của bạn đến đâu thì cũng nên ăn món ăn này một cách chừng mực.

Bởi vì nội tạng tuy bổ dưỡng nhưng lại chứa rất nhiều chất đạm, cholesterol xấu, acid uric... có thể gây ra các bệnh nguy hiểm như bệnh tiểu đường, tim mạch, huyết áp cao, bệnh gút...

Theo các chuyên gia khuyến cáo, lượng nội tạng động vật vừa đủ mà bạn nên ăn là 1 tuần 2 - 3 lần, mỗi lần chỉ từ 50 - 70g cho người lớn và 30 - 50g cho trẻ em.

Tất nhiên, nếu lượng nội tạng trong 1 lần ăn tăng lên thì bạn nên giảm số lần ăn trong một tuần lại.

Ăn lòng lợn để qua đêm

Dù làm sạch cẩn thận đến mức nào, lòng lợn cũng dễ bị nhiễm khuẩn nếu để qua đêm. Hơn nữa, nếu bảo quản không đúng cách món ăn này cũng dễ bị ôi thiu, xuất hiện mùi khó chịu. Nếu không ăn hết, bạn cũng không nên để lại đồ thừa, tránh ăn vào làm hại cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link