Nhiều chị em vì muốn giảm cân mà "nói không với muối", ngờ đâu lại tự rước bệnh vào người

( PHUNUTODAY ) - Muối là thủ phạm hàng đầu gây thừa cân béo phì, nhưng nếu ăn quá ít, thậm chí cắt bỏ hoàn toàn có thể dẫn đến tình trạng thừa cân béo phì.

Ăn quá nhiều muối sẽ khiến trọng lượng "tăng mất kiểm soát"

Theo khoa học, nếu ăn nhiều muối sẽ gây ra nhiều vấn đề cho cơ thể. Không chỉ là các vấn đề liên quan đến huyết áp, tim mạch mà còn là trọng lượng cơ thể của con người. Muối sẽ không làm cơ thể con người tăng cân, nhưng sẽ dẫn đến tình trạng tích nước và trở nên tăng cân. Bởi ăn mặn, sẽ liên tục cảm thấy khát nước, đồng thời lượng natri cao chóng mặt nạp vào cơ thể cũng khiến bạn tích được một lượng nước vô cùng lớn.

an-nhat-co-hai-bang-an-qua-man-khong

Nếu bạn ăn mặn liên tục, dù ăn kiêng khắt khe đến mức nào cũng không có hiệu quả. Vậy nên, không phải ngẫu nhiên, muối được xếp vào danh sách đen nhưng thực phẩm gây béo phì. Thế nhưng, nhiều chị em vì muốn giảm cân nhanh chóng, mà giảm muối quá mức, thậm chí loại bỏ hoàn toàn ra khỏi khẩu phần ăn. Tuy nhiên, đây lại là một sai lầm nghiêm trọng. Cân có thể giảm, nhưng lại rước hàng đống bệnh vào người.

Ăn nhạt và những mối nguy không ngờ với sức khỏe

Ăn nhiều muối dẫn đến các vấn đề về tim mạch, huyết áp, thận và thừa cân. Nhưng một chế độ ăn thiếu muối cũng mang đến những mối nguy không ngờ với sức khỏe. Theo khoa học, trong mồ hôi, nước mắt, nước tiểu của con người luôn có muối. Nếu không cung đủ lượng muối cần thiết sẽ khiến cơ thể bị thiếu điện giải, rối loạn chuyển hóa, thiếu máu…

Ăn thiếu muối có thể khiến cơ thể bị phù

Ăn thiếu muối có thể khiến cơ thể bị phù

Không chỉ vậy, nếu cơ thể không nạp đủ natri, sẽ làm cho nhu mô não bị phù dẫn đến đau đầu, chóng mặt, rối loạn ý thức, co giật, phù tay, phù chân thậm chí là phù toàn thân. Không chỉ vậy thiếu muối còn khiến áp lực thẩm thấu trong lòng mạch máu bị giảm khiến huyết áp giảm, các cơ quan quan trọng như não, gan, thận bị suy kiệt.

Thế nên, nếu muốn giảm cân lành mạnh, bạn không được bỏ muối. Cơ thể một người trưởng thành luôn cần nạp đủ một lượng muối tối thiểu là 500mg/ngày (không bị thất thoát qua nước tiểu, mồ hôi,...).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link