Gần 50 trẻ cấp cứu vì hít khí độc từ đồ chơi Trung Quốc

10:27, Thứ tư 14/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ ít phút sau khi mùi trong chai đồ chơi thủy tinh bốc lên, những em học sinh ngửi phải đã bị nhức đầu, sốt nhẹ và nôn ói tại chỗ.

Chiều tối 13/5, gần 50 học sinh (lớp 2, 3 và 4) của Trường tiểu học Tiến Thành 1 (xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết, Bình Thuận) phải nhập viện cấp cứu. 

Trong đó, BVĐK An Phước có 7 em được cấp cứu, BVĐK tỉnh Bình Thuận có 3 em, gần 40 em khác bị nhẹ hơn được sơ cấp cứu tại Trạm y tế của xã Tiến Thành.

Đồ chơi xuất xứ từ Trung Quốc có thể là nguyên nhân gây ra vụ việc trên (Ảnh minh họa).

Được biết, khoảng 13h30 cùng ngày, nhiều học sinh trường Tiểu học Tiến Thành 1 mua đồ chơi của một người bán hàng rong trước cổng trường. Loại đồ chơi này có dạng chai thủy tinh bên trong chứa chất lỏng với màu sắc sặc sỡ (giá 2.000 đồng/chai, xuất xứ từ Trung Quốc).

Một giáo viên của trường cho biết, nguyên nhân có thể do trong lúc vui chơi, học sinh vô tình làm vỡ chai thủy tinh đồ chơi này khiến chất lỏng trong chai vỡ ra và bốc hơi.

Chỉ ít phút khi mùi từ trong chai tỏa ra, những em học sinh ngửi phải bị nhức đầu, sốt nhẹ, nôn ói tại chỗ. Ngay lập tức, các em được nhà trường kiểm tra và đưa đi bệnh viện.

Cô Nguyễn Thị Thu Huyền, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tiến Thành 1 cho biết sau khi được cấp cứu kịp thời, hiện sức khỏe của các em đã dần hồi phục. Đến 21h hôm qua, nhiều em đã có thể xuất viện về nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link