Đâm chết người còn muốn kiện gia đình nạn nhân

19:45, Thứ năm 01/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với lý do bị tổn thương nghiêm trọng về thể chất và tinh thần, mới đây một người phụ nữ ở Canada đã đâm đơn kiện gia đình của cậu bé bị chính bà đâm chết trong vụ tai nạn xe hơi.

Ngày 26/4 vừa qua, Toronto Sun cho biết bà Sharlene Simon, 42 tuổi, người lái xe gây tai nạn làm cậu Brandon Majewski tử vong vào năm 2012 đã làm đơn kiện gia đình của Majewski và hai người bạn đi cùng.

Vụ tai nạn xảy ra khi Brandon Majewski, 17 tuổi đang cùng hai người bạn là Richard McLean và Jake Roberts đạp xe trên đường phố Alcona. Bất ngờ, cậu bị một chiếc xe ô tô đâm vào. Majewski qua đời tại bệnh viện còn McLean bị thương nặng.

Nhiều người đặt hoa tưởng niệm Brandon Majewski gần hiện trường vụ tai nạn.

Bà Simon cho rằng tai nạn xảy ra là do ba đứa trẻ lơ đễnh và "kém cỏi trong việc điều khiển xe đạp" thêm vào đó là chất lượng đường sá không tốt. Bởi vậy, ngoài kiện gia đình của Majewski và hai người bạn, Simon còn khiếu nại luôn cả hạt Simcoe vì trách nhiệm bảo trì đường sá của họ.

Trong đơn, Simon đòi số tiền bồi thường là 1,35 triệu USD vì "những tổn thương nghiêm trọng, kéo dài đối với thể chất, tinh thần cũng như tâm lý" mà bà này phải chịu sau vụ tai nạn.

Hay tin, mẹ của cậu bé 17 tuổi vô cùng bàng hoàng và phẫn nộ. "Bà ta bảo mình phải chịu đau đớn ư? Hãy thử đặt mình vào địa vị của tôi xem nỗi đau thực sự là như thế nào".

Brian Cameron, luật sư của gia đình Majewski nói: "Trong từng ấy năm làm luật sư, tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh một kẻ kiện chính người họ đã giết".

Simon trước đó đã thừa nhận với cảnh sát hạt Simcoe rằng bà chạy quá nhanh trên con đường có giới hạn tốc độ là 80km/h. Gia đình nạn nhân cũng từng làm đơn kiện Simon với tội phóng nhanh vượt ẩu, thậm chí say rượu hoặc sử dụng điện thoại trong lúc lái xe. Tuy nhiên, các cáo buộc trên chưa từng được tòa án thẩm tra.

Trên thế giới, những vụ án kỳ cục mà chính nạn nhân lại bị khởi kiện khiến cho giới luật sư "đau đầu". Trước đó, một người đàn ông New Zealand đã kiện gái bán dâm và đòi được bồi thường 70.000USD (hơn 1,4 tỷ đồng) vì không được...thỏa mãn.

Tại tòa án, cô gái bán dâm nói rằng cô đã trả lại toàn bộ số quà tặng mà ông khách dành cho cô - trong đó gồm có tiền và điện thoại di động nhưng ông khách từ chối. Vị khách kỹ tính này cho biết cô gái này đã phá vỡ luật bảo vệ người tiêu dùng và có "cách làm giàu bất chính", bởi vậy ông phải kiện cô và đòi bồi thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link