Đám cưới đãi thực khách bằng món này: Kẻ chê bai "bủn xỉn", người gật gù khen "độc đáo"

( PHUNUTODAY ) - Gần đây, có một đám cưới đãi tiệc bằng nhưng tô mì lớn, được bưng ra từng chậu, khiến ai nấy cũng ngạc nhiên.

Đám cưới là sự kiện quan trọng trong đời người. Chính vì vậy, phần lớn các đám cưới đều được tổ chức linh đình, trang trọng với đầy đủ quan viên hai họ. Khách khứa tới dự cũng sẽ được thiết đón long trọng với mâm cao cỗ đầy, toàn những món ăn "sơn hào hải vị".

Tuy nhiên, gần đây trên mạng xã hội có lan truyền một đoạn video được xảy ra tại thành phố Thạch Gia Trang thuộc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc khiến nhiều người vô cùng ngạc nhiên. Trong một đoạn clip được đăng tải đã cho thấy cô dâu, chú rể thay vì đặt bàn tiệc để thết đãi các vị khách mời, thì họ lại cho nấu hàng chục chậu mì lớn. Và mỗi một vị khách sẽ tự cầm bát đũa để lấy mì và thưởng thức ngay tại chỗ không có bàn ghế để ngồi.

Đám cưới thiết đãi khách tới dự bằng những chậu mì lớn

Đám cưới thiết đãi khách tới dự bằng những chậu mì lớn

Khi được hỏi về ý tưởng đãi khách có phần "kỳ quặc" này thì cô dâu chú rể chia sẻ rằng họ muốn tổ chức đám cưới của mình theo phong cách “du lịch thoải mái”.

Dù không được thiết đãi những món ăn sang trọng, tới chỗ ngồi cũng không có. Tuy nhiên, khách tới dự có nhiều người rất hài lòng về điều này một người bạn của chú rể chia sẻ: “Tôi cảm thấy ăn mì thế này ngon hơn đặt bàn tiệc. Mì được nấu theo kiểu truyền thống nên ăn vừa no vừa ngon, lại không khoa trương hay gây lãng phí”.

Tuy nhiên, sau khi xem đoạn clip này thì nhiều cư dân mạng lại tỏ ý không đồng tình với cô dâu, chú rể. Họ cảm thấy đây là một đám cưới không tôn trọng khách mời. Nhiều người cũng cho rằng cặp đôi này cùng gia đình hai bên quá "bủn xỉn" khi thết đãi khách dự đám cưới như vậy. “Khách mời đã mừng tiền rồi mà chỉ được ăn mì thì hai bên gia đình quá hà tiện”, một cư dân trên mạng đã viết.

Nhiều người còn buông ra những lời chỉ trích nặng nhơn “Nếu tổ chức đám cưới đơn giản như vậy thà đừng mời khách còn hơn”. Mặc dù có nhiều lời khen chê, nhưng đám cưới vẫn diễn ra thuận lợi vào gây được ấn tượng với đông đảo khách tới dự, cũng như cộng đồng mạng. Như vậy, cặp đôi này đã đạt được ước nguyện của họ là có một đám cưới ấn tượng dân dã không phô trương.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link