Đàm Vĩnh Hưng giữ lời hứa bỏ 400 triệu xây nhà cho cha 1 nữ phạm nhân

( PHUNUTODAY ) - Anh chia sẻ: "Tôi sẽ dùng tiền đi hát và tiền bán vé liveshow của mình chứ không kêu gọi từ thiện, quyên góp gì hết".

Ngày 12/4/2024, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng ekip đến Long An để khởi công xây dựng nhà cho chú Ngô Minh Quang - cha ruột của nữ phạm nhân Ngô Thị Cẩm Vân. Cách đây 4 năm anh từng tâm sự với cô và cô tiết lộ rất lo lắng vì cha mình sống khó khăn, không có nhà cửa đàng hoàng, phải ở nơi dột nát.

Bản thân ông Quang cũng mang nhiều bệnh tật trong người, không có khả năng lao động nên việc sửa chữa lại ngôi nhà là điều hết sức khó khăn. “Nhà to nhà đẹp hay cái gì ghê gớm thì anh không dám hứa nhưng một chỗ che mưa che nắng cho 2 ông cháu thì anh làm được”, Mr Đàm chia sẻ với nữ phạm nhân. 

Nam ca sĩ bày tỏ sẽ xây sửa lại nhà cho chú Quang

Nam ca sĩ bày tỏ sẽ xây sửa lại nhà cho chú Quang

Anh đã xuống Long An khảo sát để tính phương án hỗ trợ gia đình của chị Vân. Đàm Vĩnh Hưng nói: "Như mọi người thấy, tôi đã giữ đúng lời hứa đi xuống tận nơi. Đường đi tới đây rất khó, dốc dựng đứng, nhiều cây dại, rác rưởi, hoang tàn, gập ghềnh. Chân tôi chưa lành hẳn, vẫn phải đi tập tễnh, chỉ sợ ngã. Chú Quang - cha của nữ phạm nhân đang sống với một cháu ngoại còn nhỏ, rất đáng lo.

Tôi xuống đây để sửa lại căn nhà cho chú Quang không bị dột nữa. Tôi sẽ xây thêm đầy đủ vườn tược, phòng ốc đàng hoàng cho chú. Tôi cũng xây cả nền nhà cho chú dễ đi, chú lớn tuổi rồi mà đi nền gạch lổm nhổm thế này vấp một cái là ngã.

Lúc đầu tôi nghĩ đơn giản là sửa lại căn nhà thôi nhưng đến nơi mới thấy đường đi xuống vừa dài vừa dốc, cần rất nhiều đất để đổ cho bằng, tốn nhiều nhân công, nhân lực. Tôi phải xây ngay không tới mùa mưa thì khó xây lắm. Tôi dự đoán để xây sửa lại được căn nhà này cũng mất tầm 400 triệu. Tôi sẽ dùng tiền đi hát và tiền bán vé liveshow của mình chứ không kêu gọi từ thiện, quyên góp gì hết".

Đây là căn nhà thứ 2 Đàm Vĩnh Hưng xây cho gia đình phạm nhân tên Tuấn. Xúc động trước hoàn cảnh người mẹ ốm đau bán vé số mưu sinh ở trong căn nhà dột nát, mong chờ một lời xin lỗi và đợi ngày con trở về nên Mr Đàm cũng đã khảo sát, làm lại căn nhà nhỏ để cuộc sống của mẹ anh Tuấn bớt vất vả hơn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn