Đàn bà chỉ cần làm 6 việc này, dù cãi nhau ''lên bờ xuổng ruộng'' chồng cũng tự xin lỗi, yêu chiều gấp bội

( PHUNUTODAY ) - Để làm được điều này, vợ chồng và nhất là người vợ phải khắc cốt ghi tâm điều này! Làm được thì chồng cả đời yêu thương, nể phục.

Trách móc gián tiếp, không trực tiếp

Bởi trên đời này, chẳng có ai là thích bị người khác chỉ trích, phê bình hay bị người khác chỉ ra cái mình sai trái cả. Nhất là với đàn ông càng thế, ở trước mặt vợ họ ghét việc nhận lỗi do mình sai. Bởi tự tôn của họ vốn cao ngút, họ không thích bị nói kém cỏi, cũng không thích bị so sánh, họ hiếu thắng, họ chỉ muốn mình là người tốt nhất.

Thế nên đừng trách móc thẳng thừng: “Anh lại về muộn nữa rồi” hay “Anh không phụ giúp em việc nhà ư” khiến đàn ông có phản xạ tự nhiên là sẽ tìm cách lý giải sao cho lỗi không thuộc về mình. Ngược lại, thay bằng cách nói “Em hơi buồn vì anh về muộn” hoặc “Em mệt quá vì phải làm việc nhà một mình”… sẽ khiến chồng ít phản ứng phòng thủ hơn.

Không gào thét

Khi cãi nhau thì khó mà giữ được âm điệu như bình thường, khó mà to tiếng với nhau. Nhưng to tiếng cũng cần phải có mức độ, có thể to nhưng tuyệt đối không nên gào thét vào mặt nhau. Bởi càng to tiếng sẽ chỉ càng đẩy vợ chồng ra xa nhau, càng cãi cọ lại càng hăng máu mà thành thượng cẳng chân hạ cẳng tay. Cuối cùng, mục đích tranh cãi để tìm ra tiếng nói chung lại trở thành việc khẳng định mình đúng. Điều này gây hậu quả cực nghiêm trọng, khiến không khí gia đình nặng nề, u ám.

Phụ nữ cần phải biết cái tôi của đàn ông là vô cùng lớn, thua vợ sẽ khiến họ bực tức, nảy sinh sự chán ghét mà thôi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Mượn lời người khác mắng chồng

Mắng mỏ chồng vốn không có tác dụng gì mà chỉ khiến bạn chuốc thêm phiền phức mà thôi.Thay vì trực tiếp nói, hãy khôn ngoan mượn lời người khác giúp mình, có thể là bố mẹ chồng, anh chị em chồng, bạn bè chồng thậm chí là con cái chẳng hạn…

Nước mắt

Đàn ông không thích có cô vợ đanh đá chua ngoa, luôn nói lời cay nghiệt. Thế nên dù có giận chồng đến mấy, đàn bà cũng không nên lồng lộn, chửi bới, chỉ khiến chồng mệt mỏi. Hãy khôn khéo sử dụng vũ khí bí mật, cũng là đặc quyền của mọi đàn bà, ấy là nước mắt! Đàn ông rất dễ mềm lòng sẽ lập tức thấy áy náy, hối lỗi trước giọt nước mắt của vợ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Không lôi chuyện cũ ra nói

Trong lúc nóng giận, người ta thường hay nói quá vấn đề lên, sau đấy khi phát hiện mình làm đối phương buồn liền xin lỗi cho qua chuyện. Vậy nên, lời khuyên ở đây là chỉ nói đúng ý mình muốn nói, tập trung vào vấn đề đang tranh luận, đừng lôi chuyện cũ ra nhai đi nhai lại, đàn ông cực kỳ ghét điều ấy.

Không giận quá lâu

Vợ chồng cãi nhau thì tuyệt đối đừng giận lâu, đừng để không khí căng thẳng, ảm đạm này kéo dài quá 3 ngày. Ngày đầu lửa giận còn hừng hực, ngày 2 dần xuôi xuôi, ngày ba nhất định phải dập tắt.

Ôm bực tức quá lâu chỉ khiến mối quan hệ thêm rạn nứt, vợ chồng mệt mỏi, con cái buồn bã…Mỗi người nhịn nhau 1 tý, sống vui vẻ hòa nhã chẳng phải hạnh phúc hơn nhiều sao?

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link