Đàn bà thất bại nhất là khi nghe chồng làm điều "dại dột" này

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà đừng bao giờ dại tin vào câu nói ở nhà chồng nuôi. Vì ai biết trước có 1 ngày anh ta sẽ chỉ trích và coi thường vì bạn không làm ra tiền.

Cuộc đời đàn bà có rất nhiều cái dại. Thứ nhất là yêu người khác hơn bản thân mình. Thứ hai là hy sinh thanh xuân vì một người không xứng đáng. Thứ ba là khóc vì một người đã làm tổn thương mình.

Thứ tư là chấp nhận tha thứ cho người đã từng phản bội mình. Nhưng những cái dại đó chưa là gì so với việc tin vào câu nói “ở nhà anh nuôi” của đàn ông.

Không ít phụ nữ suy nghĩ lấy chồng là để chồng nuôi. Lấy chồng là để được sống như bà hoàng. Nhưng thực tế chẳng có ai nuôi ai cả đời. Đến cả cha mẹ cũng chẳng thể nuôi bạn suốt đời, huống chi người đàn ông đó vốn dĩ chỉ là người dưng.

Người phụ nữ dại nhất là khi gật đầu nghe lời chồng ở nhà nội trợ. Bởi họ đã vô tình đánh mất sự tự do và quyền được lên tiếng. Cuộc đời này là vậy, khi bạn nhận thứ gì đó của ai, bạn đã mắc nợ họ.

Người ta cho bạn được chắc chắn đến một ngày họ sẽ đòi lại tất cả, chẳng thiếu thứ gì. Thế nên phụ nữ đừng dại khờ mà gật đầu chấp nhận ở nhà nội trợ để được chồng yêu thương. Chồng có thể nuôi bạn một ngày hai ngày nhưng không thể nào nuôi một đời.

unnamed (1)

3 nỗi khổ phụ nữ ở nhà chăm con phải chịu

Bị chồng xem như kẻ vô dụng

Trước khi sinh con, chị em cũng có công việc ổn định, cũng kiếm ra tiền, cũng tự lập tài chính như ai. Thế rồi, khi nghe chồng dỗ dành “em cứ nghỉ việc ở nhà anh nuôi, con còn bé quá gửi trẻ không an tâm” hay “em đủ sức chăm lo cho hai mẹ con em” mà đành gác lại sự nghiệp dang dở, gác lại ước mơ của mình để tập trung hoàn thành trách nhiệm người vợ, người mẹ của mình.

Thế mà, trong khi chồng đi là ngày 8 tiếng, ít nhất còn có giờ nghỉ trưa, ngày cuối tuần. Chiều tối, khi trở về nhà đã có cơm dâng tận miệng, quần áo chẳng phải giặt, chén bát không phải rửa, đến ngay cả chơi với con họ cũng lười. Thay vào đấy, đàn ông thích được nằm chơi game, tán chuyện phiếm với các chiến hữu hay sau giờ cơm sẽ kiếm cớ ra khỏi nhà để vui thú bên ngoài.

Chồng có cơ hội mở rộng mối quan hệ xã hội, vợ thì không

Đi làm không chỉ giúp người ta có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, hiện thực hóa đam mê hay kiếm thật nhiều tiền mà còn giúp ta mở rộng mối quan hệ của mình. Gặp người này người khác, đến nơi này nơi kia sẽ mở ra nhiều điều thú vị, những trải nghiệm đáng nhớ đúng như câu nói “đi một ngày đàng học một sàng khôn”.

unnamed

Còn phụ nữ, vì chỉ ở nhà chăm con, còng lưng làm việc nhà, đến cả thời gian để gặp gỡ bạn bè, người thân của mình còn eo hẹp huống gì mở rộng mối quan hệ. Thậm chí, cuộc sống của một bà mẹ bỉm sữa toàn thời gian còn khiến những thâm tình rơi rụng dần do không thể chăm sóc, duy trì nó.

Chồng đi làm được nhận lương, vợ thì không

Nếu đàn ông đi làm, dù công việc bận rộn đến mấy cũng chỉ xoay quanh chuyên môn cá nhân. Chị em ở nhà chăm con lại không như thế. Họ phải gồng lên biến mình thành người máy vạn năng, vừa phải dọn nhà sạch bóng như giúp việc chuyên nghiệp, lại phải tắm con khéo như y tá, nấu ăn giỏi như đầu bếp, chuyện ấy điêu luyện như chuyên gia…

Cứ thế cứ thế, ngày này qua tháng nọ, cứ cắp nách con mà lần lượt giải quyết hết những nhiệm vụ bất khả kháng ấy mà không dám lên tiếng cậy nhờ chồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link