Dân gian có câu: 2 loài chim vào nhà, quý nhân gõ cửa, hãy bảo vệ chúng

( PHUNUTODAY ) - Nếu trong nhà bạn có 2 con vật này bay vào thì đừng hại chúng.

Mỗi loài chim ở trong cuộc sống này đều mang những ý nghĩa khác nhau. Tuy chúng đều mang lại niềm vui, báo hiệu may mắn nhưng lại không phải con vật nào cũng gần gũi với con người. Danh tính của hai loài chim trong câu nói trên thực chất không quá xa lạ. Chúng đặc biệt quen thuộc với cuộc sống của những người dân ở các vùng quê. Cụ thế đó là chim sẻ và chim én.

Mỗi loài chim ở trong cuộc sống này đều mang những ý nghĩa khác nhau.  (ảnh minh họa)

Mỗi loài chim ở trong cuộc sống này đều mang những ý nghĩa khác nhau. (ảnh minh họa)

Chim sẻ

Đây là loài chim thích ở nhờ nhà người khác. Các ngôi nhà được xây bằng cỏ, lợp gỗ, lợp ngói nên có nhiều kẻ hỡ, do đó chúng thường trú ngụ rồi làm tổ ở đây.

Những nơi chim sẻ chọn thường có đặc điểm là vững chãi và ổn định. Có thể hiểu hơn lđó là nếu chim sẻ đến làm tổ thì chứng gia đình đó là một ngôi nhà chắc chắn, khả năng kinh tế ổn định.

Những nơi chim sẻ chọn thường có đặc điểm là vững chãi và ổn định. (ảnh minh họa)

Những nơi chim sẻ chọn thường có đặc điểm là vững chãi và ổn định. (ảnh minh họa)

Những loài chim sẻ đến làm tổ cũng báo hiểu phong thủy của gia đình đó đang trên đà tốt. Ngoài ra thì loài chim này còn có ý nghĩa là đông con nhiều cháu.

Chim én

Đây là loài chim chẳng còn xa lạ gì nữa, chim én tượng trưng cho điềm lành. Khi mùa xuân đến, những đàn én từ phương nam trú đông cũng đã bay về “quê hương” phương bắc. Đây là tín hiệu cho thấy một mùa khắc nghiệt đã đi qua, mùa của sự sinh sôi nảy nở đã tới. Vì vậy, con người cho rằng chim én là dấu hiệu của điềm lành.

Chim én rất cẩn thận khi xây tổ. Nếu môi trường xung quanh mất vệ sinh rồi thiếu sự an toàn thì chim sẻ sẽ không xây tổ. Đặc tính tìm nơi trú ẩn của loài chim này giống với những tiêu chí chọn nhà của người xưa.

Thế nên trên mái hiên của những gia đình có của ăn của để, chúng ta thường có thể nhìn thấy những con én đang xây tổ trên đó. (ảnh minh họa)

Thế nên trên mái hiên của những gia đình có của ăn của để, chúng ta thường có thể nhìn thấy những con én đang xây tổ trên đó. (ảnh minh họa)

Thời xưa những gia đình giàu có đều ở trong những ngôi nhà kín cổng cao tường. Để không bị quấy rầy khi làm tổ, chim én thường thích xây tổ trên nơi có mái hiên cao. Thế nên trên mái hiên của những gia đình có của ăn của để, chúng ta thường có thể nhìn thấy những con én đang xây tổ trên đó.

Không những thể chim én còn có đặc điểm là thích sự yên tĩnh. Người giàu không phải lo lắng về cơm áo, gạo tiền nên sẽ ít cãi vã. Việc chim én đến nhà cũng chứng minh cho việc gia đình này hòa thuận và khá giả.

Thông tin tham khảo!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link