Dân gian nói người có đôi mắt ướt hay u sầu buồn khổ, có đúng không? Mắt ướt thực hư là điềm gì?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người có đôi mắt luôn ướt cảm giác như lúc nào họ cũng có thể khóc.

Mắt ướt là hiện tượng đôi mắt long lanh lúc nào cũng như có nước. Trong quan niệm của người xưa, mắt ướt là do trong lòng hay buồn phiền, do khóc 

Tướng phụ nữ mắt ướt

Dân gian cho rằng phụ nữ mà có đôi mắt ướt là người đa cảm đa tình nên hay cả tin nhẹ dạ. Những người mắt ướt thường có tính cách yếu mềm. Họ là nhũng người tốt bụng, lúc nào cũng cởi mở và hòa đồng với mọi người và hay cảm động. Những người này có mối quan hệ tốt nhưng lại thường dễ bị lợi dụng. Tuy nhiên phụ nữ mắt ướt cũng rất thông minh, suy xét tường tận mọi vấn đề. Đứng trước mọi khó khăn, nàng sẽ bình tĩnh và tìm cách giải quyết tích cực. Đôi lúc nàng có chút cố chấp nhưng đó chỉ là nhất thời chẳng ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống.

Phụ nữ mắt ướt hay bị cho là nhiều nỗi muộn phiền?

Phụ nữ mắt ướt hay bị cho là nhiều nỗi muộn phiền?

Những phụ nữ có đôi mắt ướt thương bị cho là những người thích ăn chắc mặc bền, chậm mà chắc. Trong tình yêu những cô gái mắt ướt tìm hiểu kỹ càng về đối phương. Phụ nữ mắt ướt rất cẩn trọng chứ không tùy tiện, nhưng họ cũng sẽ hay theo đuổi tình yêu tới cùng.

Dân gian thường nói phụ nữ mắt ướt là khổ, vì cho rằng họ hay khóc, hay bị bắt nạt, gặp chuyện tủi thân, hay bị lép vế.

Đàn ông mắt ướt thì sao

Theo nhân tướng học thì chàng trai mắt ướt có tính cách khá tỉ mỉ và chu đáo. Những người đàn ông mắt ướt thường suy xét kỹ càng tính toán trước sau rồi mới đưa ra quyết định. Những người này thường sống và làm việc trong khuôn khổ. 

Những người đàn ông mắt ướt có khả năng giao tiếp tốt nên họ có nhiều mối quan hệ tri kỳ. Những người đàn ông mắt ướt thường bị cho là đa tình, hay yếu lòng.

Thế nhưng đàn ông mắt ướt cũng thường ngang bướng, đôi khi khá cố chấp. Đàn ông mắt ướt có cái tôi lớn nên khi ai đó đụng chạm đến cái tôi của người này là họ phản đòn và tấn công quyết liệt.

Đàn ông mắt ướt thường bị cho là người lụy tình, họ hay đau khổ trong tình yêu và rất bi lụy khi không được như ý.

Khoa học nói vì sao mắt ướt?

Dân gian nói về những người mắt ướt thường là tướng u buồn do có sự liên tưởng đôi mắt ướt là do khóc. Đôi mắt này theo cảm quan khi người đối diện nhìn vào sẽ cảm giác họ đang buồn. Nét mặt có đôi mắt ướt sẽ mang nét buồn phảng phất, lúc nào cũng thế.  Nhìn những người mắt ướt, người đối diện cảm giác như họ sắp khóc nên sẽ cần bảo vệ che chở. Vì đôi mắt ướt nên nhiều khi họ bị cho là yếu đuối trong khi kỳ thực có nhiều người mắt ướt nhưng nội tâm lại rất mạnh mẽ nghị lực.

Khoa học thì nói rằng mắt ướt do liên quan tới tuyến lệ. Đó là vì tuyến lệ trao đổi chậm trễ nên bị ứ đọng nước tạo ra mắt ướt chứ không liên quan gì tới cảm xúc. Những người có mắt ướt thường do di truyền chứ không phải bệnh lý gây nên. 

Nói về thẩm mỹ mắt ướt đẹp hay xấu thì điều đó không thể khẳng định chắc chắn. Bởi đôi mắt đẹp hay không phụ thuộc vào dáng mắt kích thước mắt và kết hợp với nhiều bộ vị khác trên gương mặt tạo nên một nét đẹp độc đáo hút hồn người khác.

Đôi khi mắt ướt cũng tạo nên vẻ đẹp lãng mạn cho nhiều người.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link