Đàn ông càng bất tài, càng thích nói 4 kiểu lời: Đặc biệt câu số 1 nhiều như cơm bữa

( PHUNUTODAY ) - Làm thế nào để nhận biết một người đàn ông bất tài, lười biếng nhưng hay thể hiện, hãy xem anh ta có thường nói 4 câu này không nhé!

Trong cuộc sống hàng ngày, chắc chắn bạn sẽ gặp gỡ giao lưu với nhiều người khác nhau, nhưng làm sao để biết người đó có thể đáng tin cậy hay không, hay làm sao để biết đó là người giỏi giang thật sự hay chỉ "giỏi mồm"? Hãy để ý xem anh ta có hay nói những điều sau không nhé!

dan-ong

Câu thứ nhất là câu của người hay viện cớ, đàn ông càng không có bản lĩnh càng thích mượn lý do, thích nói: Tôi cố hết sức rồi, không phải tôi không làm được, mà là người khác làm khó tôi

Kiểu người này thường là khi làm một việc gì đó, đặc biệt là khi kết quả không được tốt cho lắm, rất thích nói mình đã cố hết sức rồi, thậm chí nhiều khi còn phàn nàn, trách móc, đùn đẩy trách nhiệm, lỗi sai của mình sang cho người khác, trong khi không bao giờ thừa nhận là mình sai.

Chẳng hạn như có một thực tập sinh ở công ty, vốn dĩ bình thường làm việc cũng không chăm chỉ hay nghiêm túc cho lắm, vì để rèn dũa cậu ta, cấp trên đã giao cho cậu ta một nhiệm vụ khá đơn giản, đó là bảo cậu ta cầm hợp đồng đi tới chỗ khách hàng xác nhận lại, nhưng tới một việc đơn giản như vậy cậu ta cũng làm hỏng.

Sau khi về, cậu ta hoàn toàn không ý thức được lỗi sai của mình thì đã đành, còn nói bên khách hàng làm khó mình, sau khi tìm hiểu mới biết là người ta hoàn toàn không gây khó dễ gì cho cậu ta, mà tất cả là do cậu ta không hề có sự chuẩn bị kĩ càng trước. Đến chuyện nhỏ như vậy cũng làm không xong, người như vậy muốn thành công e là cũng khó!

"Sắp xong"

Để đánh giá xem một người đàn ông có chí cầu tiến hay không, ta nên quan sát tinh thần trách nhiệm mà anh ta mang đến công việc. Đây là yếu tố quan trọng nhất. Một người đàn ông có tinh thần trách nhiệm cao sẽ có động lực và mục tiêu rõ ràng trong công việc, từ đó góp phần vào sự phát triển của sự nghiệp.

Một người đàn ông thường nói "sắp xong" là câu trả lời phổ biến cho mọi tình huống, cho dù công việc đã hoàn thành hay chưa. Điều này tạo cảm giác rằng anh ta không coi trọng công việc, không chăm chỉ và có thái độ cẩu thả khi làm việc cho người khác. Đặc biệt, những người con trai thường có tinh thần trách nhiệm kém, khi không làm tốt một công việc hoặc gặp lỗi sai, họ thường trốn tránh trách nhiệm, và điều này làm khó khăn cho việc đạt thành công đáng kể.

dan-ong1

Thôi được rồi, thế thôi là được rồi

Kiểu người như này, bình thường làm gì cũng "thế thôi được rồi", trong khi có rất nhiều chuyện chỉ đến thế thôi, thực ra là khác biệt rất nhiều, vì vậy, làm việc gì đó phải thật nghiêm túc, chỉ khi có trách nhiệm với việc mình làm, ta mới có thể biến mọi chuyện trở nên tốt đẹp hơn, và cũng là có được sự công nhận và tin tưởng của người khác hơn.

Sự đáng tin, trách nhiệm là hai nhân tố giúp ích rất nhiều cho cuộc đời và sự nghiệp, nó vô cùng quan trọng, vì vậy, tuyệt đối đừng chỉ "thế thôi, làm nhiều làm gì", làm nhiều làm gì thì tới cuối cùng, người chịu thiệt thòi cũng chỉ có chính mình thông chứ chẳng phải ai cả.

"Không liên quan gì đến tôi, tất cả là lỗi của anh ấy"

Đây là một tình huống đặc trưng của việc trốn tránh trách nhiệm, người đàn ông này không nhận lỗi cho bản thân mình. Dù có nhận ra sai lầm của mình, nhưng để không phải chịu trách nhiệm, anh ta sẽ đổ lỗi cho người khác. Điều này là biểu hiện đặc trưng của những người đàn ông thiếu tài năng.

Loại đàn ông này luôn muốn giành lợi ích ngay lập tức và sử dụng mọi cách để chiến thắng, kể cả việc gây hại cho người khác. Khi đạt được lợi ích, anh ta có thể tự cho mình là tài giỏi, nhưng thực tế không phải như vậy. Người đàn ông thực thụ luôn có tư duy thực tế. Họ đối mặt nghiêm túc với mọi thách thức và sớm tìm ra đạo đức từ lợi ích ngay lập tức, dựa trên sự chăm chỉ và nỗ lực, không dùng người khác làm bước đệm để vươn lên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link