Đàn ông đích thực nói "không" bạo lực với phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) "Đàn ông hãy nói không bạo lực với phụ nữ, chung tay và lên tiếng chống bạo lực phụ nữ và trẻ em gái".

"Đàn ông đích thực nói "không" bạo lực với phụ nữ" là thông điệp chương trình "Chung tay xóa bỏ bạo lực với phụ nữ" muốn gửi tới cộng đồng, hưởng ứng Ngày Quốc tế xoá bỏ bạo lực với phụ nữtrẻ em gái (25/11).

Lễ phát động chuỗi sự kiện “Chung tay xóa bỏ bạo lực với phụ nữ” diễn ra chiều 22/11 tại Hà Nội. Chương trình do Liên hợp quốc phát động, Bộ VHTT&DL, Bộ LĐTB&XH, Bộ Công an, Hội Phụ nữ Việt Nam... phối hợp tổ chức.

Mô tả ảnh.
58% phụ nữ cho biết từng chịu ít nhất một trong ba hình thức bạo lực thể chất, tinh thần và tình dục trong đời. (Ảnh minh họa)

Theo số liệu từ Nghiên cứu Quốc gia về Bạo lực gia đình đối với phụ nữ Việt Nam do Tổng cục thống kê và Liên Hợp Quốc tại Việt Nam công bố năm 2010 cho thấy 58% phụ nữ cho biết từng chịu ít nhất một trong ba hình thức bạo lực thể chất, tinh thần và tình dục trong đời. Khoảng 50% nạn nhân chưa từng nói với ai về tình trạng bạo lực mà họ phải chịu đựng, 87% nạn nhân bạo lực gia đình chưa tìm kiếm sự hỗ trợ từ các dịch vụ công.

Chuỗi sự kiện “Chung tay xóa bỏ bạo lực với phụ nữ” sẽ diễn ra với nhiều hình thức: tọa đàm, đối thoại chính sách, triển lãm, diễu hành tại Hà Nội, Hải Dương, Bến Tre và một số tỉnh, thành phố khác trên toàn quốc, tuyên truyền qua các phương tiện truyền thông đại chúng và mạng xã hội.

Phát biểu tại Lễ khởi động chiến dịch, bà Pratibha Mehta - Điều phối viên thường trú của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, cho biết: “Bây giờ là lúc cần hành động để chấm dứt bạo lực với phụ nữtrẻ em gái. Việc chấm dứt bạo lực với phụ nữtrẻ em không thể thành công nếu không có sự tham gia của nam giới, bao gồm cả người lớn và trẻ em. Nếu chỉ có phụ nữ thì không thể chấm dứt bạo lực, mà cần phải có sự chung tay của tất cả mọi người trong xã hội”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn