Đàn ông đừng 'trọng nam khinh nữ' nữa, bởi nhà có con gái thì phúc đức dày, mẹ sống lâu bố thành đạt

( PHUNUTODAY ) - Theo một nghiên cứu chứng minh thì trong một gia đình có từ hai cô con gái trở lên thì người bố rất dễ thành công cả trong sự nghiệp lẫn cuộc sống. Bởi con gái thường có xu hướng gần gũi với bố nên thường lấy bố chính là hình mẫu về cách cư xử chuẩn mực với vợ con.

1. Nhà có nhiều con gái, gia đình hạnh phúc

Đàn ông vẫn có người thường nói rằng: "10 đứa con gái không bằng một đứa con trai", nhưng sự thật thì nhà có đông con gái thì mới gọi là hạnh phúc. Bởi so với con trai thì con gái có phần hiền lành, ngoan ngoan hơn. Như vậy sẽ khiến bố mẹ bớt phiền não hay đau đầu để giải quyết những tranh cãi của con cái trong nhà. Đây chính là điều góp phần tạo nên sự hòa thuận trong gia đình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2. Nhà có nhiều con gái, bố mẹ thành đạt hơn

Theo một nghiên cứu chứng minh thì trong một gia đình có từ hai cô con gái trở lên thì người bố rất dễ thành công cả trong sự nghiệp lẫn cuộc sống. Bởi con gái thường có xu hướng gần gũi với bố nên thường lấy bố chính là hình mẫu về cách cư xử chuẩn mực với vợ con.

Khi nhận ra được điều này thì các ông bố sẽ không ngừng đổi mới bản thân, phấn đấu hết mình để có thể hoàn hảo nhất trong mắt của con cái. Bởi thế nên, là đàn ông hiện đại đừng bao giờ quan điểm rằng con gái không bằng con trai. Ngược lại có con gái còn là phúc đức của bố mẹ nữa đấy. 

3. Nhà có con gái, bố mẹ sống lâu, khỏe mạnh hơn

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Canada cho biết, những người phụ nữ sinh nhiều con sẽ có quá trình lão hóa chậm giúp trẻ lâu và sống thọ hơn những người phụ nữ có ít con hoặc không sinh con. Nhất là những người mẹ có con gái thì thường xuyên sống thọ, vui vẻ và yêu đời hơn. 

Lí do là khi con gái trưởng thành, cha mẹ sẽ không bị áp lực nhiều về công việc, hôn sự, mua nhà của con trong khi với con trai, các áp lực này rất lớn, khiến cha mẹ phải lo lắng nhiều. Ngoài ra con gái khi lớn lên thường biết quan tâm, chăm sóc, hỗ trợ cho cha mẹ nhiều hơn là con trai. Bởi thế nên sinh con gái là lợi mọi măt. Gia đình nào có con gái nhất định phải biết quan tâm và nuôi dạy con thật tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link