Đàn ông ngoài 50 tuổi lông mày đột nhiên dài ra, là dấu hiệu gì?

( PHUNUTODAY ) - Sau 30 tuổi, lông mày tự nhiên mọc dài (trên 3cm) thì đó là lông mày thọ tướng.

Lông mày dài và rậm từ xa xưa đã là biểu tượng của sự trường thọ, thậm chí trong các bức chân dung thời xưa, lông mày của những người sống thọ thường được vẽ rất dài. Ngày nay, nhiều nam giới muốn sở hữu cặp lông mày rậm, bởi điều này sẽ khiến các đường nét trên khuôn mặt trông rắn rỏi và nam tính hơn. Trên thực tế, lông mày rậm còn có thể là dấu hiệu cho tuổi thọ của cơ thể.

Empty

Khi đàn ông ngoài 50 tuổi thì lông mày đột nhiên dài ra, điều đó có nghĩa gì?

Sự dài ra bất ngờ của lông mày ở nam giới sau tuổi 50 có thể là dấu hiệu của nhiều vấn đề. Đầu tiên, nó có thể phản ánh sự thay đổi về mức độ hormone, khi lượng testosterone giảm đi theo tuổi tác, dẫn đến sự dài ra của lông mày. Điều này là một phần của quá trình lão hóa tự nhiên, cho thấy nam giới đang bước vào giai đoạn mãn dục.

Ngoài ra, sự dài ra của lông mày cũng có thể là cảnh báo về tình trạng sức khỏe, khi một số bệnh mạn tính như tiểu đường, cao huyết áp, bệnh tim có thể xuất hiện cùng lúc. Do đó, khi phát hiện lông mày dài ra bất thường, nam giới cần chú ý đến sức khỏe của mình và thực hiện các kiểm tra y tế cần thiết.

Sự thay đổi này cũng có thể ám chỉ sự biến đổi trong tâm lý và vai trò xã hội của nam giới theo tuổi tác, khi họ ngày càng chú trọng đến thế giới nội tâm và trải nghiệm cảm xúc. Đồng thời, việc lông mày dài ra cũng khiến họ quan tâm hơn đến hình ảnh bên ngoài của mình, ảnh hưởng đến các mối quan hệ xã hội và giao tiếp.

Empty

Lông mày chuyển màu trắng là hiện tượng gì?

Giống như tóc, lông mày màu sắc phụ thuộc vào melanin do các tế bào melanin trong nang lông sản xuất. Khi các tế bào này ngừng sản xuất melanin, lông mày sẽ dần trở nên nhạt màu và cuối cùng trắng đi.

Yếu tố di truyền cũng đóng một vai trò không nhỏ, một số người có gen đặc thù sẽ có màu lông mày nhạt hơn hoặc thậm chí là trắng từ khi sinh ra.

Với tuổi tác, quá trình trao đổi chất chậm lại, số lượng tế bào melanin trong nang lông giảm dẫn đến lông mày trở nên trắng. Đây cũng là lý do tại sao chúng ta thường thấy người già có lông mày trắng.

Ngoài ra, một số bệnh tật và loại thuốc cũng có thể khiến lông mày trở nên trắng, ví dụ như bệnh bạch biến hoặc một số loại thuốc điều trị ung thư.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link