Tưởng là đồ ăn ngon, ai ngờ hành tây lại giúp chữa những bệnh này

( PHUNUTODAY ) - Hành tây không chỉ là đồ ăn ngon mà còn giúp phòng và chữa một số bệnh hiệu quả.

Phòng tránh mất ngủ

Cách thực hiện: Khi gặp vấn đề về mất ngủ, người bệnh có thể cắt hành tây thành những miếng nhỏ và đặt chúng gần gối. Hành tây chứa các thành phần kích thích giúp làm dịu tình trạng thần kinh và hỗ trợ quá trình zzzzz của người bệnh một cách tự nhiên.

hanh-tay

Hỗ trợ điều trị hen suyễn

Lợi ích: Đối với những người mắc bệnh hen suyễn và viêm phế quản, hành tây chứa các thành phần chống viêm và ức chế Histamin - một chất gây bệnh hen, giúp giảm nguy cơ tái phát cơn hen một cách đáng kể.

Thành phần cho bài thuốc chữa hen từ hành: Sử dụng khoảng 0,5kg hành tây đỏ, khoảng 6-8 thìa mật ong, khoảng 300g đường nâu, hai quả chanh, 5-6 cốc nước.

benh-hen-suyen-dau-hieu-nguyen-n

Phương pháp: Hâm nóng đường cho đến khi tan chảy. Thêm hành tây đỏ đã cắt nhỏ và khuấy đều. Tiếp theo, thêm nước và đun sôi cho đến khi nước chỉ còn khoảng 1/3. Để nguội và sau đó thêm nước chanh và mật ong. Đặt trong một lọ thủy tinh qua đêm.

Cách sử dụng hành trong điều trị hen: Người lớn dùng một thìa canh (tương đương 15ml), trẻ em dùng một thìa cà phê (tương đương 5ml) trước mỗi bữa ăn khi xuất hiện các triệu chứng. Hành cũng có thể được ăn sống hoặc nấu chín với mỗi bữa ăn.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Lợi ích: Trong hành tây, có chứa một hợp chất chống lại bệnh tiểu đường và kích thích sản xuất insulin, giúp kiểm soát mức đường huyết. Điều này đã được khoa học chứng minh là hiệu quả.

Hỗ trợ kiểm soát huyết áp

Tác dụng: Hành tây, với tính chất không chứa chất béo, có khả năng giảm sức cản ngoại vi và chống lại tác động làm tăng huyết áp, đồng thời duy trì sự ổn định của quá trình bài tiết muối trong cơ thể. Do đó, hành tây đóng vai trò quan trọng trong việc giảm huyết áp một cách hiệu quả, và còn an toàn hơn so với việc sử dụng các loại thuốc hạ huyết áp.

Ngoài ra, hành tây còn chứa các chất prostaglandin (prostagladin A, PG) và thành phần hoạt tính fibrin, giúp giảm áp và đối kháng với những chất gây tăng áp trong cơ thể.

Chống lại ung thư dạ dày

Tác dụng: Hành tây đóng vai trò hỗ trợ giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày và ung thư đại trực tràng. Flavonoid chống oxy hóa như fisetin và quercetin, có mặt trong hành tây, có khả năng ức chế sự phát triển của khối u, giúp ngăn chặn sự lan rộng của bệnh ung thư.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link