Dàn sao Việt xuất thân nghèo khó: Hà Tăng từng bán nước mía, Angela Phương Trinh lớn lên nhờ gánh xôi

( PHUNUTODAY ) - Có thể thấy dù xuất thân nghèo khó nhưng các nghệ sĩ chưa bao giờ thôi tự hào về những công việc mà bố mẹ của mình đã vất vả làm lụng kiếm sống. 

Angela Phương Trinh

Angela Phương Trinh từng vướng nhiều scandal về hình ảnh nhạy cảm khiến dư luận không có cái nhìn thiện cảm về cô. Tuy nhiên, đối với một ngôi sao trẻ tuổi như Angela Phương Trinh ngày đó, thu nhập này được coi là khá hơn nhiều so với mặt bằng chung.

Nhiều người cho rằng ngoài cát xê cô còn có gia đình hậu thuẫn. Tuy vậy, cô nàng đã khiến dư luận ngỡ ngàng khi cho hay mẹ mình vẫn mưu sinh bên quán xôi có chút xập xệ. Dù vậy, luôn tự hào về nghề nghiệp của bố mẹ, cô nàng chia sẻ: "Mẹ luôn dạy con lao động là vinh quang. Con cảm ơn mẹ, con lớn lên và trưởng thành là từ gánh xôi của mẹ. Con chưa bao giờ thấy xấu hổ hay e ngại bất kỳ điều gì... Con tự hào vì con có một người mẹ quán xuyến, gánh vác cả gia đình trên đôi vai bé nhỏ."

Empty

Bảo Anh

Bảo Anh được nhiều khán giả biết đến từ chương trình Giọng hát Việt mùa đầu tiên. Cô không hề có xuất thân trâm anh thế phiệt như nhiều người tưởng. Gia đình cô sinh sống nhờ quán cơm gà và vẫn duy trì đến nay. Bảo Anh chưa bao giờ tỏ ra ngại ngùng khi nói về nghề nghiệp của gia đình.

Empty

Trong các chương trình cô cũng hay mời đồng nghiệp đến ăn món ăn gia truyền của nhà mình. Hiện tại, dù khá bận rộn nhưng nữ ca sĩ luôn tận dụng những thời gian rảnh để ghé quán và phụ giúp mẹ.

Minh Hằng

Bố mẹ Minh Hằng ly hôn từ khi cô và em trai còn khá nhỏ. Sau đó, mẹ của cô nàng tích góp được khoản tiền nhỏ để dựng một sạp quần áo cũ nhưng lừa lấy hết tiền rồi phải tiếp tục vay nợ để mở quán cơm nuôi hai con khôn lớn.

Empty

Minh Hằng bắt đầu đi diễn tại các tụ điểm ca nhạc nhỏ hoặc quán bar từ năm 16 tuổi để kiếm thêm tiền phụ mẹ. Về sau, nhờ cơ duyên với phim ảnh, Minh Hằng được nhiều khán giả chú ý và sự nghiệp cô nàng phất lên từ đó. 

Dương Hoàng Yến

Dương Hoàng Yến hiện đang là giảng viên thanh nhạc tại trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội. Cô từng thú nhận rằng gia đình mình không hề giàu có, cuộc sống vô cùng bình dân. Bố của nữ ca sĩ là công chức cho một cơ quan nhà nước còn mẹ có một hàng xôi và bánh mì ở trên phố Khâm Thiên, Hà Nội. Kể cả khi đã nổi tiếng, Dương Hoàng Yến cũng chưa bao giờ ngần ngại đi bán xôi ở cửa hàng.

Empty

Tăng Thanh Hà

Ngọc nữ của màn ảnh Việt sinh ra trong một gia đình có 3 anh chị em. Gia đình cô từng phải bán nhà để trả nhà. Cả 5 thành viên trong nhà chỉ trông chờ vào quán nước mía nhỏ để sống qua ngày.

Empty

Tăng Thanh Hà dù xuất thân nghèo khó nhưng Hà vẫn rất lạc quan, cô còn từng mong nước mía ế để được uống hộ mẹ số còn lại. Tới năm 16 tuổi, tên tuổi của nữ diễn viên phất lên như diều gặp gió sau khi tham gia vào dự án phim Dốc tình. Hiện tại, cô đang có cuộc sống hạnh phúc và xa hoa.

Khởi My

Khởi My từng tâm sự rằng ngày xưa nhà mình nghèo nhất xóm, đến độ mẹ Khởi My phải đi xin những bộ quần áo cũ. Mẹ ca sĩ chắt chiu được một ít tiền mở quán tạp hóa đồng thời kiếm thêm chút ít nhờ việc bán củi khô. Sau khi giành quán quân tại cuộc thi Tiếng ca học đường năm 2007, Khởi My được nhiều khán giả biết đến hơn. Sự nghiệp cô nàng từ đó cũng mau chóng thăng tiến. 

1-e3ba

Tân Trề

Diễn viên Tân Trề từng thừa nhận gia đình mình vốn cực kỳ khó khăn. Khi anh còn nhỏ, gia đình nam diễn viên sống trong một xóm lao động nghèo khổ, cơ cực. Ngoài ra, Tân Trề còn từng đùa rằng gom rác như "nghề gia truyền".

tantre242001631619790-b168c155

Bố mất sớm nên mẹ anh phải vất vả bươn chải nuôi 2 con khôn lớn. Dù sau này thu nhập từ nghề diễn giúp gia đình anh có cuộc sống thoải mái hơn nhưng mẹ nam diễn viên vẫn nhất quyết không bỏ nghề. Cách đây không lâu, trên trang cá nhân, diễn viên Tân Trề từng đăng tải bức ảnh mẹ kéo xe rác. Anh viết: "Biết ai đây không, mẹ tui đó mọi người!" gây xúc động. 

Empty

Có thể thấy dù xuất thân nghèo khó nhưng các nghệ sĩ chưa bao giờ thôi tự hào về những công việc mà bố mẹ của mình đã vất vả làm lụng kiếm sống. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link