Đang đói mẹ bầu TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĂN những thực phẩm này, nếu không sẽ hại cả mẹ lẫn con HỐI KHÔNG KỊP

( PHUNUTODAY ) - Khi mang thai bạn phải hết sức lưu ý chế độ dinh dưỡng của mình để đảm bảo an toàn cho thai nhi. Đặc biệt khi đói, đừng nên ăn những thực phẩm nằm trong danh sách cấm kỵ dưới đây:

Quả dứa

Bà bầu cũng tuyệt đối không được ăn dứa vào lúc đói vì các enzyme mạnh có trong loại quả này sẽ hoạt động hết công suất dễ dẫn đến tình trạng bị tổn thương dạ dày. Nặng hơn có thể bị dị ứng, khó thở, phồng rộp lưỡi. Tốt nhất mẹ nên ăn dứa sau bữa ăn, không ăn nhiều và chỉ ăn dứa chín đã được gọt rửa kỹ càng.

Quả chuối

Ăn chuối đúng cách, bà bầu sẽ dễ dàng cung cấp được nhiều chất bổ cho cơ thể và con trong bụng. Chuối là loại trái cây thơm ngon, dễ ăn, trong chuối có chứa đầy đủ các chất xơ, vitamin C, kali giúp cơ thể đẩy lùi được nhiều căn bệnh. Đặc biệt đối với phụ nữ mang thai, chuối giúp tạo ra năng lượng, giúp tinh thần vui vẻ, phấn chấn hơn.

Bên cạnh đó chuối còn ngăn ngừa táo bón, tăng cường miễn dịch cho cơ thể mẹ khỏe mạnh. Kỳ diệu hơn, khoa học đã chứng minh các dưỡng chất có trong chuối rất tốt cho sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi, giúp con ra đời thông minh vượt trội.

Cà chua là món ăn mẹ bầu không nên ăn khi đang đói

Cà chua là món ăn mẹ bầu không nên ăn khi đang đói

Cà chua

Cà chua có tác dụng rất tốt cho phụ nữ mang thai, nhưng khi đói mẹ không nên ăn cà chua vì chất nhựa và các axit có trong cà chua sẽ làm mẹ càng đói hơi. Ngoài ra, nếu cơ thể không đủ năng lượng chuyển hóa lượng axit này sẽ tạo phản ứng tiêu cực, hiện tượng kết tủa dẫn đến cảm giác đầy bụng và khó tiêu.

Sữa chua

Tương tự như sữa và sữa đậu nành, nếu bà bầu ăn sữa chua khi đói sẽ làm bụng mẹ càng thêm cồn cào do lượng men vi sinh kích thích nồng độ axit trong dạ dày. Chị em bầu bí nên ăn sữa chua sau bữa ăn chính 2 tiếng và có thể ăn trước khi đi ngủ. Ăn sữa chua đúng thời điểm sẽ giúp bà bầu tiêu hóa tốt các lượng thức ăn bạn đã ăn buổi trưa và tối và cung cấp vitamin quan trọng cho làn da của mẹ.

Sữa chua tốt cho tiêu hoa nhưng ăn lúc đói sẽ ảnh hưởng tới thai nhi

Sữa chua tốt cho tiêu hoa nhưng ăn lúc đói sẽ ảnh hưởng tới thai nhi

Bánh ngọt

Một trong những thực phẩm bà bầu không nên ăn lúc đói là bánh ngọt, mặc dù tinh bột và đường sẽ giúp mẹ no nhanh chóng và lấy lại năng lượng ngay tức thì nhưng nếu mẹ ăn bánh ngọt mỗi ngày lại không ổn chút nào. Đường có trong bánh ngọt là nguyên nhân chính dẫn đến tiểu đường thai kỳ và làm đường huyết của mẹ bầu tăng cao đột ngột, rất nguy hiểm cho tim mạch.

Khoai lang

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng khoai lang có rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình mang thai, nhưng lại là thực phẩm bà bầu không nên ăn khi đói. Nếu mẹ bầu duy trì thói quen ăn khoai lang lúc đói sẽ dẫn đến tổn thương dạ dày. Tinh bột và khoáng chất có trong khoai lang kích thích dạ dày, gây cho mẹ cảm giác đầy bụng, khó chịu và ợ chua…

Khoang lang gây đầy bụng khi đói sẽ có hại cho mẹ bầu

Khoang lang gây đầy bụng khi đói sẽ có hại cho mẹ bầu

Nước trà xanh

Nếu mẹ bầu đang đói thì tuyệt đối không được uống trà xanh và việc bà bầu uống trà sữa lại càng không. Mặc dù trà xanh sẽ giúp mẹ bầu phòng chống ung thư, làm chậm quá trình lão hóa, chống sâu răng nhưng nếu bụng mẹ đang trống rỗng, dễ dẫn đến hiện tượng “say trà” có biểu hiện chóng mặt, nhức đầu, mệt mỏi, tim đập nhanh.

Cam, quýt, bưởi

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu nên uống nhiều nước cam hoặc ăn cam, quý, bưởi để tăng cường vitamin tốt cho bé. Tuy nhiên, mẹ nên dùng chúng trước bữa cơm vì ăn cam quýt khi đang đói sẽ càng làm tăng axit cho dạ dày. Với hàm lượng axit lớn, cam, quýt kích thích không tốt đối với niêm mạc dạ dày, gây đầy hơi, ợ hơi, thậm chí còn gây nôn.

Cam quýt bưởi nhiều vitamin C gây loét dạ dạy khi đang đói mẹ bầu không nên ăn

Cam quýt bưởi nhiều vitamin C gây loét dạ dạy khi đang đói mẹ bầu không nên ăn

Sữa và sữa đậu nành

Sữa và sữa đậu nành đều là nhóm thực phẩm giàu đạm, giàu vitamin nhưng mẹ bầu chỉ nên ăn chúng khi bụng đã chứa thức ăn trước đó. Nếu uống sữa và sữa đậu nành khi đói, bầu bầu dễ bị đầy bụng và khó tiêu. Thay vào đó, bà bầu có thể uống sữa và ăn cùng bánh mì, ngũ cốc để thỏa mãn cơn đói của mình mà vẫn đảm bảo em bé nhận được dưỡng chất cần thiết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link