Đang mang bầu nhưng chồng có nhu cầu sinh lý cao, vợ nên làm gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo như lời người vợ, trước đây vợ chồng cô "giao ban" đều đặn mỗi ngày. Từ khi mang thai và bắt đầu bước vào thời kỳ ốm nghén, sức khỏe cô giảm sút rõ rệt, nội tiết tố thay đổi khiến cô luôn lo lắng nhiều thứ đặc biệt là lo cho sự an toàn của thai nhi...

Áp lực vì chồng có nhu cầu "chuyện ấy" quá cao

Một người vợ vừa bước vào kỳ thai nghén với nhiều mệt mỏi, sa sút về sức khỏe cùng với nỗi lo cho sự an toàn của thai nhi, đối diện với nhu cầu sinh lý rất cao của chồng, cô không biết phải làm sao. Chồng cô là người rất có nhu cầu gần gũi vợ, bản thân cô còn trẻ nên cũng đủ sức chiều chồng, đủ sức để đời sống phòng the của hai người luôn thú vị.

Nhưng từ khi mang thai và bắt đầu bước vào thời kỳ ốm nghén, sức khỏe cô giảm sút rõ rệt, nội tiết tố thay đổi khiến cô luôn lo lắng nhiều thứ đặc biệt là lo cho sự an toàn của thai nhi nên không còn muốn gần gũi chồng. Bản thân cô khao khát sự vuốt ve, ôm ấp của chồng hơn là chuyện giao hợp. Trong khi đó, nhu cầu của anh ấy không thay đổi...

Mang thai là một quá trình rất kỳ diệu nhưng đồng thời trong giai đoạn này, các cặp vợ chồng cũng dễ gặp nhiều rắc rối.

quan-he-khi-vo-mang-bau

Trước hết, hầu hết các mẹ bầu sẽ tập trung cuộc sống của mình cho sự phát triển của thai nhi trong bụng. Suy cho cùng, cô ấy là người mang thai chính. Trong khi đó, so với các bà mẹ tương lai, các ông bố tương lai không chỉ phải chăm sóc vợ đang mang thai mà còn phải lo chu toàn sự nghiệp bên ngoài và gây dựng kinh tế tốt hơn cho những đứa con sắp chào đời. Nhiều khi vợ đang mang bầu mệt mỏi, chồng vất vả bên ngoài nhưng vợ chồng lại trục trặc trong tình cảm.

Vì giai đoạn mang thai đặc biệt này, nên các cặp vợ chồng nên có những yêu cầu và lưu ý nhất định đối với chuyện phòng the. Trước hết cần hiểu rằng dù là đàn ông hay đàn bà thì cũng sẽ có những nhu cầu sinh lý nhất định. Phụ nữ mang thai có thể quan tâm đến em bé trong bụng nhiều hơn, ham muốn có thể giảm đi nhưng nam giới thì tâm sinh lý không có những thay đổi như vậy khi vợ anh ta mang bầu.

Khi thể chất cho phép vào thời điểm thích hợp trong thai kỳ, việc giao hợp vừa phải sẽ có lợi cho tình cảm vợ chồng và sức khỏe thể chất của hai người, cũng như sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ.

Nên làm gì nếu chồng có "nhu cầu gần gũi" khi vợ mang thai? Nếu nắm được những hiểu biết về "chuyện ấy" trong 3 giai đoạn của thai kỳ, bạn sẽ không còn phải cảm thấy quá lo lắng:

Tư thế quan hệ phù hợp khi mang thai

Thay đổi tư thế quan hệ là một điều quan trọng để làm mới và giữ "lửa" trong đời sống chăn gối của vợ chồng. Song trong giai đoạn mang thai này, cả hai nên thống nhất những tư thế an toàn cho thai nhi như:

Tư thế úp thìa: Đây là tư thế khi thai phụ nằm nghiêng. Tư thế này giúp cả hai vẫn đạt được cực khoái lại không ảnh hưởng đến vùng bụng của thai phụ.

Tư thế phụ nữ ở trên: Tư thế này giúp người phụ nữ làm chủ được lực quan hệ cũng như kiểm soát được độ sâu khi "cậu nhỏ" xâm nhập vào, tránh tác động quá mạnh ảnh hưởng đến thai.

Nhiều người duy trì "quan hệ" ở tư thế truyền thống song khi nam giới nằm trên tác dụng lực cho nữ giới sẽ gây khó chịu cho vùng bụng dưới cũng là vị trí của thai.

Với những cặp vợ chồng yêu thích "quan hệ" với tư thế nữ giới nằm ngửa, nên hạn chế trong 3 tháng cuối thai kỳ vì sẽ gây chèn ép vào mạch máu lớn của người phụ nữ. Từ đó gây ra cảm giác đau đớn, tăng áp lực vùng chậu.

quan-he-khi-vo-mang-bau1

Sử dụng bao cao su khi quan hệ là vô cùng quan trọng được các chuyên gia khuyến cáo để bảo vệ sức khỏe của mẹ và trẻ. Nguy cơ lây nhiễm khuẩn sẽ được loại trừ, tránh ảnh hưởng đến thai nhi và gây biến chứng như: nhiễm trùng nước ối, sinh non, sảy thai, nhiễm trùng bào thai…

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link