Đánh bom tự sát gần đại sứ quán Mỹ, ít nhất 200 người thương vong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một vụ nổ lớn vừa xảy ra gần Đại sứ quán Mỹ và một loạt trụ sở các bộ ngành, cơ quan an ninh của Afghanistan làm ít nhất 200 người thương.

Dẫn lời Bộ Y tế Afghanistan cho biết, một vụ đánh bom tự sát vừa xảy ra gần đại sứ quán Mỹ và nhiều toà nhà chính phủ ở thủ đô Kabul khiến hơn 200 người thương vong.

Tuy nhiên, các báo cáo về tình hình thương vong trong vụ nổ vừa xảy ra ngày hôm nay (19-4) ở Afghanstan hiện giờ rất khác nhau. Theo hãng tin Pajhwok Afghan News, ít nhất 100 người bị thương. Trong khi đó, tờ Tolo dẫn lời các quan chức thuộc Bộ Y tế Afghanistan xác nhận, có đến 198 nạn nhân bị thương trong vụ nổ được xác định là vụ đánh bom tự sát nhằm vào thủ đô Kabul.

Mô tả ảnh.
Cột khói đen bốc lên sau vụ tấn công.

Các nhân chứng cho biết vụ nổ xảy ra vào lúc 8h50 sáng (giờ địa phương) tại khu vực Pul-e-Mahmood Khan gần trụ sở cơ quan tình báo Afghanistan, một trong những quận giàu có nhất tại Kabul, chỉ cách phủ tổng thống Afghanistanvài trăm mét.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Sediq Sediqqi xác nhận vụ nổ đầu tiên do một kẻ đánh bom xe liều chết tiến hành và có khả năng vẫn còn một hoặc hai kẻ tham gia vụ đánh bom đang kháng cự. Toàn bộ khu vực hiện trường đã được lực lượng an ninh phong tỏa.

Thương vong được cho là sẽ còn tiếp tục tăng cao, phát ngôn viên Bộ Y tế Aighanistan Ismail Kawosi cho biết đồng thời nói thêm rằng nhiều dân thường và binh sĩ Afghanistan nằm trong số những nạn nhân thiệt mạng và bị thương.

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani lên án vụ tấn công, cho rằng vụ việc “rõ ràng cho thấy sự thất bại của kè thù trong việc đối đầu với lực lượng an ninh Afghanistan”. Trong khi đó một phát ngôn viên Taliban đã nhận trách nhiệm vụ việc, theo AP.

Mô tả ảnh.
Một nhân viên an ninh đang đứng gác bên ngoài cơ quan an ninh quốc gia ở thủ đô Kabul, Afghanistan. (ảnh: EPA). 

Các hình ảnh ghi lại được từ vụ tấn công cho thấy những cột khói đen ngòm bốc lên trời cao từ khu vực trung tâm của thủ đô Kabul. Theo hãng tin Afghan Tolo, một kẻ đánh bom tự sát đã cho kích hoạt chiếc xe chứa đầy chất nổ ở ngay bên ngoài Cơ quan Tình báo Afghanistan. Lực lượng Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công tự sát này.

Theo RT, đại sứ quán Mỹ và trụ sở NATO không bị ảnh hưởng gì sau vụ tấn công. Vụ tấn công diễn ra chỉ 1 tuần sau khi Taliban tuyên bố phát động chiến dịch tổng tấn công mùa Xuân thường niên.

Xe khách chở hơn 30 người lao thẳng vào nhà dân
Xe khách chở hơn 30 người lao thẳng vào nhà dân
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chiếc xe khách đang lưu thông theo hướng Nam – Bắc thì bất ngờ xoay một vòng tròn rồi lao thẳng vào quán tạp hóa bên đường.
Tạm giữ hình sự kẻ bắt cóc, gí dao vào cổ con tin ở Nghệ An
Tạm giữ hình sự kẻ bắt cóc, gí dao vào cổ con tin ở Nghệ An
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nghi phạm dùng dao bắt cóc, gí vào cổ con tin khống chế ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự để điều tra.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn