Sử dụng điện thoại khi đang sạc, người phụ nữ tử vong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một người phụ nữ đã tử vong sau khi vừa nói chuyện điện thoại vừa sạc khiến nhiều người lo lắng...

Ngày 17/4, cô Suhana Mohamad, 30 tuổi, hiện đang sống tại Cheras, Kuala Lumpur Malaysia đã tử vong khi vừa nghe điện thoại vừa sạc. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do điện giật.

Được biết, cô Mohamad hiện là mẹ của hai người con. Ngày cô gặp nạn cũng chính là ngày sinh nhật của cô.

Hiện chưa có kết luận chính thức liệu việc sạc điện thoại có phải là lý do dẫn đến việc rò điện hay không nhưng cái chết của người phụ nữ đã gây nhiều lo lắng cho người dùng về việc sử dụng điện thoại di động an toàn.

Sử dụng điện thoại khi đang sạc, người phụ nữ tử vong. Ảnh minh họa

Sĩ quan Abdul Ghani Mohamad Ji, cảnh sát trưởng quận Kajang cho biết khi xảy ra tai nạn, chồng của nạn nhân, anh Raja Raja Asri Mat, cũng có mặt tại nhà. Lúc đó, người chồng đang ngủ trong khi vợ ra ngoài nói chuyện điện thoại.

“Cô ấy bất ngờ bị điện giật từ chiếc điện thoại đang sạc” – ông Ji cho biết.

Anh Mat đã vội đưa vợ đến bệnh viện nhưng không kịp, cô Mohamad đã tử vong trên đường đi.

Một chuyên gia về thiết bị di động cho biết tai nạn này có thể xảy ra do việc dùng loại phụ kiện đi kèm điện thoại không đảm bảo. Ông Amin Ashaari, đồng sáng lập trang web công nghệ SoyaCincau.com nói nhiều người sử dụng không nhận thức được nguy hại của việc này.

"Việc đảm bảo tiêu chuẩn an toàn với phụ kiện đi kèm điện thoại có thể ngăn ngừa những tai nạn như vậy xảy ra. Việc sử dụng các sản phẩm phụ kiện không được nhà sản xuất chính hãng đề xuất có thể dẫn tới nguy hiểm, và người tiêu dùng thường chỉ mua các phụ kiện rẻ tiền nhất", ông Amin nói.

Amin cũng lưu ý việc thay thế một cục pin điện thoại chính hãng bằng pin nhái có thể sẽ khiến bạn gặp họa: "Những cục pin như vậy không có thiết bị bảo vệ mà thông thường nhà sản xuất cài đặt vào sản phẩm của họ nhằm ngăn ngừa tai nạn xảy ra, ví dụ như một vụ nổ".

Trước đó, vào hồi tháng 9/2015 cũng đã xảy ra một trường hợp tử vong tương tự tại Việt Nam. Nạn nhân là chị Ngô Thị Liên (24 tuổi, ở xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn). Cô gái đang mang thai này được phát hiện tử vong khi sử dụng điện thoại đang cắm sạc pin tại nhà. Khi bố chồng phát hiện chiếc iPhone vẫn dính trên người thai phụ xấu số.

Người đàn ông bị xe tông rồi bỏ mặc cho đến chết bên đường
Người đàn ông bị xe tông rồi bỏ mặc cho đến chết bên đường
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi gây tai nạn, người điều khiển xe máy đã bỏ chạy mặc nạn nhân giữa đêm khuya cho đến chết.
Hà Nội: Thực hư bé gái 2 tuổi bị 2 người bắt cóc, giấu trong áo
Hà Nội: Thực hư bé gái 2 tuổi bị 2 người bắt cóc, giấu trong áo
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thông tin bé gái 2 tuổi bị 2 người đàn ông lạ mặt bắt cóc giấu vào trong áo ở Hà Nội được chia sẻ rầm rộ trên mạng khiến dư luận xôn xao.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link