Đánh ghen cắt tóc, đạp tới tấp: "Họ năn nỉ tôi rút đơn kiện"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo bà M., sau khi vụ việc được đăng tải trên mạng xã hội, những người hành hung bà liên tục năn nỉ rút đơn, không yêu cầu khởi tố.

Liên quan đến vụ đánh ghen tại xã Trang vào ngày 14/7 rồi đăng clip tung lên mạng gây xôn xao dư luận. Ngày 16/8, Công an huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai đã triệu tập những người liên quan trong vụ việc đánh ghen. 

Ông Lê Anh Vũ – Trưởng Công an xã Trang, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai cho biết, sau khi xảy ra vụ đánh ghen, ngày 18 -7, Công an xã Trang đã nhận được đơn bằng đường bưu điện của bà M. yêu cầu làm rõ việc bị một nhóm người đánh đập và cắt tóc. Tại thời điểm đó vụ việc đã được hòa giải nhưng sau khi clip đánh ghen bị phát tán trên mạng trong thời gian gần đây bà M. lại tiếp tục gửi đơn yêu cầu xử lý nhóm đánh ghen. Vụ việc đang được chuyển lên Công an huyện  Đắk Đoa để thụ lý.  

Bà M. bị 5 người phụ nữ cắt tóc, đạp tới tấp (Ảnh cắt từ clip).

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, bà L.T.M (SN 1979) - nạn nhân của vụ đánh ghen trên - cho biết đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng yêu cầu xử lý những người đã làm nhục bà. Theo bà M., sau khi vụ việc được đăng tải trên mạng xã hội, những người hành hung bà liên tục năn nỉ rút đơn, không yêu cầu khởi tố nên bà đang phân vân. “Khi mọi người đánh, quay video clip sao không nghĩ cho tôi. Tuy nhiên, những người này cũng đã ăn năn hối cải nên tôi có ý định cho họ cơ hội sửa sai” - bà M. nói. 

Bà M. người bị đánh trong clip (Ảnh cắt từ clip).

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng - vợ ông Phan Minh Tuấn, Phó trưởng Công an xã Trang, người chủ mưu vụ việc - cho biết đã nhận ra những sai lầm của mình, mong bà M. tha thứ.  

Vợ phó trưởng công an xã, chủ mưu trong vụ đánh ghen mong bà M. tha thứ (ảnh cắt từ clip).

Theo một lãnh đạo Công an huyện Đắk Đoa, bà M. có yêu cầu giám định thương tật để khởi tố việc bị làm nhục thì cơ quan chức năng sẽ khởi tố. Nếu bà M. không yêu cầu, cơ quan công an không có cơ sở để xử lý. “Riêng phó trưởng công an xã Trang, nếu có quan hệ bất chính theo phản ánh, công an huyện sẽ báo cáo UBND huyện xử lý theo quy định” - vị lãnh đạo này nói.

Trước vụ việc trên, luật sư Tạ Quang Tòng, Phó Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Đắk Lắk, cho rằng hành vi của nhóm phụ nữ trong video clip đánh ghen bà M. đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Người có hành vi tung video clip lên mạng xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác còn có thể phạm tội “Làm nhục người khác”. Muốn các cơ quan chức năng khởi tố vụ án thì người bị hại phải làm đơn đề nghị. Trong trường hợp nạn nhân bị hành hung gây thương tích trên 31% thì cơ quan điều tra sẽ tự khởi tố vụ án. Hành vi làm nhục người khác chỉ khởi tố theo yêu cầu của bị hại.

Còn theo luật sư Trần Văn Toàn (Đoàn Luật sư Hà Nội), một trong những nguyên nhân khiến các vụ đánh ghen không giảm bớt là do những người đánh ghen không hiểu biết pháp luật, không biết mình có thể phạm tội. Đa phần cứ phát hiện có “kẻ thứ ba” là rủ người thân, bạn bè đi đánh.

“Việc xử lý các vụ đánh ghen cũng chưa nghiêm nên không đủ sức răn đe. Không ít vụ đánh ghen bị tung lên mạng xã hội, gây bức xúc trong xã hội song khi xử lý lại là hòa giải. Thậm chí, có những vụ có dấu hiệu của hành vi làm nhục người khác, gây rối trật tự công cộng nhưng sau đó các đương sự lại tự thỏa thuận với nhau rồi... huề cả làng” - luật sư Toàn nhận xét. 

Hiện vụ đánh ghen kinh hoàng cắt tóc, đạp tới tấp tại xã Trang do vợ của phó trưởng công an xã làm chủ mưu vẫn đang được phía Công an huyện Đắk Đoa xem xét, xử lý.

Đánh ghen kinh hoàng, cắt tóc, đạp tới tấp: Công an vào cuộc
Đánh ghen kinh hoàng, cắt tóc, đạp tới tấp: Công an vào cuộc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong đoạn clip, nạn nhân bị kéo lê trên mặt đường, 1 người cầm kéo cắt tóc tơi tả, 4 người còn lại giữ nạn nhân và đánh đấm túi bụi.
Ô tô chở hoa quả bị lật: Người dân hành động khiến tài xế bất ngờ
Ô tô chở hoa quả bị lật: Người dân hành động khiến tài xế bất ngờ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Xe tải bị lật làm hoa quả vương vãi hết ra ngoài. Thấy vậy, người dân xung quanh liền chạy ra mang theo thúng, rổ... khiến tài xế bất ngờ
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn