Đánh vào mông con: Sai lầm kinh điển khi nóng giận khiến nhiều cha mẹ ôm hận

( PHUNUTODAY ) - 5 bộ phận dưới đây dù bạn có nóng giận tới cỡ nào cũng đừng bao giờ ra tay đánh vào kẻo hối không kịp.

Mặt

Nhiều người thường có thói quen tức giận lên là tát vào mặt của con. Nhưng điều này là rất nguy hiểm bởi khu vực hai tai của tre tập trung nhiều mạch máu. Khi cha mẹ quán nóng giận tát con mạnh có thể dẫn tới nghẽn mạch nhĩ, thủng mạch nhĩ, viêm nghẽn tắc mạch máu não khiến trẻ gặp nguy hiểm tới sức khỏe.

Ngoài ra, trẻ dù nhỏ cũng có lòng tự trong của riêng mình, việc cha mẹ tát trẻ vào mặt có thể gây tâm lý tự ti tổn  thương nỗi đau trong tâm hồn sẽ theo trẻ tới mãi sau này

Mông

Rất nhiều bậc phụ huynh cho rằng đánh con cứ mông mà đánh bởi mông có nhiều thịt sẽ không nguy hiểm. Nhưng trên thực tế tế bào ở phần mông tương đối nhiều, không chỉ xuất hiện thâm tím ở mô mềm cục bộ, xuất huyết, tuần hoàn máu kém, còn có thể dẫn đến vỡ tế bào cơ, gây suy thận cấp, thậm chí sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.

Không tát con vào mặt

Không tát con vào mặt

Bụng

Bụng là khu vực chứa nhiều nội tạng và những bộ phận quan trọng của con người. Nên dù có gặp bất kỳ tình huống gì thì cha mẹ cũng không nên đánh con vào vị trí này. Bởi đây là khu vực vô cùng nguy hiểm có thể gây mất mạng cho trẻ nếu bạn đánh quá tay. Lời khuyên cho các bậc phụ huynh dù có tức giận đến mấy cũng không thể làm như vậy.

Phía sau của đầu

Khu vực phía sau đâu của con người, nhất là phía sau của não có trung tâm thở của con người, nếu khi đánh dùng lực quá mạnh, sẽ khiến trung tâm hô hấp bị dao động, có thể dẫn đến một số biến chứng của suy hô hấp thậm chí dẫn tới tử vong vô cùng nguy hiểm.

Vì vậy, cha mẹ dù có tức giận bực mình với con tới mức nào cũng đừng bao giờ mất khôn mà đánh con ở vị trí này.

Không đánh con vào mông

Không đánh con vào mông

Huyệt thái dương

Vùng huyệt thái dương của con người là nơi chứa nhiều dây thần kinh vô cùng quan trọng. Khi cha mẹ dùng lực quá mạnh đánh vào huyệt thái dương có thể khiến đứa trẻ bị mù mắt, bởi vì huyệt thái dương gần với vành mắt, dùng lực quá mạnh sẽ gây ra gãy xương và gây tổn thương dây thần kinh thị giác. Điều này có thể khiến bé bị mù mất thị lực vĩnh viễn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link