Dao kéo cùn gỉ đừng chỉ mài không, bôi ngay thứ này dao sắc lẹm tức thì

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần thêm thứ này vào quá trình mài sẽ giúp việc làm sắc lưỡi dao, kéo sắc bóng nhanh hơn rất nhiều so với thông thường.

Sau khi sử dụng, nếu bạn không vệ sinh và bảo quản dao kéo cẩn thận, chúng dễ bị hoen gỉ và phát ra mùi tanh, làm ảnh hưởng đến chất lượng cắt và có thể làm bẩn thêm thức ăn. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn khắc phục vấn đề này.

Cách mài dao sắc không hề khó.

Cách mài dao sắc không hề khó.

Sử dụng kem đánh răng, muối và giấm

Sử dụng kem đánh răng, muối và giấm là một phương pháp hiệu quả để làm sắc dao. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một chiếc bát hoặc đĩa sứ, cùng với kem đánh răng, muối và giấm trắng - tất cả đều là những nguyên liệu phổ biến có sẵn trong mọi gia đình.

Bắt đầu bằng việc trộn một ít muối trắng với kem đánh răng, sau đó thêm chút giấm trắng vào bát và kết hợp đều. Sự kết hợp của muối và kem đánh răng tạo ra hiệu ứng mài mòn và tăng cường ma sát, giúp loại bỏ các vết bẩn trên lưỡi dao và làm cho chúng trở nên sắc bén hơn. Axit axetic có trong giấm trắng giúp loại bỏ rỉ sét và làm cho lưỡi dao trở nên sắc bén.

Bắt đầu bằng việc trộn một ít muối trắng với kem đánh răng, sau đó thêm chút giấm trắng vào bát và kết hợp đều.

Bắt đầu bằng việc trộn một ít muối trắng với kem đánh răng, sau đó thêm chút giấm trắng vào bát và kết hợp đều.

Sau đó, nhúng một miếng bọt biển vào hỗn hợp đã trộn và bôi đều lên lưỡi dao hoặc kéo. Đặt lưỡi dao hoặc kéo lên một chiếc bát hoặc đĩa, sau đó nghiêng chúng và mài nhẹ nhàng vào phần đế của bát hoặc đĩa. Nhớ chỉ mài theo một hướng và không kéo qua lại. Thực hiện thao tác này liên tục khoảng 3 phút, và bạn sẽ thấy lưỡi dao hoặc kéo trở nên sắc bén như mới.

Nếu lưỡi dao mỏng và mới có dấu hiệu mòn, bạn có thể đơn giản hóa quy trình bằng cách bôi trực tiếp kem đánh răng lên bề mặt dao và mài trực tiếp. Chất mài mòn trong kem đánh răng sẽ giúp dao trở nên sắc bén hơn một cách nhanh chóng và đơn giản.

Sử dụng baking soda, giấm và muối

Bước 1: Ngâm baking soda với giấm trắng: Trộn 2 thìa baking soda và 2 thìa giấm trắng vào một cốc hoặc tô để chúng phản ứng với nhau và tạo ra bọt trắng. Cả baking soda và giấm trắng đều có tác dụng làm mềm vết rỉ sét. Ngâm dao và kéo vào hỗn hợp này trong khoảng 10 - 15 phút để làm mềm lớp rỉ.

Bước 2: Chà dao kéo với muối để loại bỏ lớp rỉ sét: Muối có khả năng khử trùng và tạo ma sát. Sau khi ngâm dao và kéo trong hỗn hợp giấm - baking soda, phần lớp rỉ sét đã được làm mềm và bong ra. Tiếp theo, dùng muối hạt rắc lên bề mặt dao và kéo, sau đó chà đi chà lại bằng một chiếc bàn chải đánh răng cũ.

Bước 3: Mài dao, kéo: Sau khi ngâm và chà, úp ngược chiếc bát hoặc đĩa và rắc một ít muối lên; nghiêng bề mặt dao kéo khoảng 45 độ so với đáy bát rồi mài. Thực hiện với cả 2 mặt, mài liên tục khoảng 3 phút rồi rửa lại với nước sạch. Lưỡi dao và kéo của bạn sẽ trở nên sắc bén và sáng bóng hơn. Bạn cũng có thể bôi một lượng kem đánh răng lên lưỡi dao và kéo trước khi mài để tăng hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link