Dao kéo rỉ sét chỉ cần nhúng vào thứ nước này là sạch bóng

20:54, Thứ tư 08/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Làm sạch dao kéo với thứ nước này giúp bạn xử lý vết rỉ sét dễ dàng hơn mà không khó khăn.

Khi dao kéo bị ẩm ướt thường xuyên sẽ hay bị rỉ sét. Những vết rỉ sét này khiến cho chúng có mùi tanh hôi khó chịu và giảm độ sắc bén của dao kéo. Chúng tôi mách bạn cách xử lý thông minh: 

Nước Coca chống rỉ sét

Nước coca có thành phần giúp khử sạch vết bẩn. Do đó hãy nhúng dao kéo bị rỉ sét vào trong nước coca. Thành phần axit photphoric trong coca là thành phần thường được sử dụng để tẩy các vết rỉ sét trên sắt, thép,… vô cùng hiệu quả. Để xử lý bạn có thể đổ trực tiếp nước coca lên vết rỉ sét trên dao hoặc bạn hãy đổ nước Coca vào chậu sau đó thả dao vào ngâm vài phút. Tiếp theo bạn dùng giấy nhám chà rửa lại dao là sạch. Nếu vết rỉ sét dày và đã để lâu thì bạn nên ngâm lâu hơn để chúng mềm hơn dễ bong tróc hơn. Bạn nên dùng nước coca mới mở bởi mở lâu sẽ giảm tác dụng.

Những con dao kéo bị rỉ sét hãy làm sạch bằng cho vào nước coca

Những con dao kéo bị rỉ sét hãy làm sạch bằng cho vào nước coca

Dùng giấm

Giấm trắng rất giàu có hàm lượng axit axetic (4 - 7%) đây là loại axit có thể phản ứng với rỉ sét làm bong vết rỉ sét hiệu quả. Giấm là thứ nguyên liệu dễ kiếm nên hãy tận dụng cách đơn giản này nhé. 

Bạn chỉ cần nhỏ giấm hoặc ngâm dao vào nước pha giấm theo tỷ lệ 1:5 và ngâm vài tiếng. Tiếp theo là dùng miếng giáp sắt cọ rửa lại thì dao kéo sẽ sạch. 

Dùng chanh tươi và muối

Hỗn hợp chanh và muối giúp cho những con dao kéo nhanh sạch hơn. Vết rỉ sét sẽ được làm mềm hơn khi gặp chanh và muối. Trước tiên, bạn hãy rải muối lên vết rỉ sét, rồi lau bằng khăn có thấm cốt chanh. Bạn có thể cắt đôi quả chanh rồi chà lên bề mặt dao kéo. Nhưng lưu ý tránh ngâm dao kéo trong chanh lâu vì sẽ bị ăn mòn. 

Khử rỉ sét bằng baking soda

Baking soda (muối nở) không chỉ là phụ gia làm bánh mà cũng là chất khử khuẩn và làm sạch.  Để áp dụng cách này thì bạn dùng baking soda trộn với nước, cứ 1 thìa baking thì dùng 2 thìa nước, tạo thành hỗn hợp sệt sệt. Bạn dùng hỗn hợp này bôi lên bề mặt dao kéo và để khoảng 15 phút rồi chà lại thì vết rỉ sét sẽ bong tróc.

Làm sao để dao không bị rỉ sét

Dao kéo là những vật kim loại nên sẽ bị oxy hóa khi bị ẩm tạo thành những mảng bám rỉ sét.  Để tránh dao kéo bị rỉ sét nên chú ý:

- Bạn nên rửa và để khô dao kéo ngay sau khi dùng

- Nên treo dao kéo trên cao tránh đặt ở hộp bị dính nước. Tuyệt đối không để chúng bị dính nước lâu. 

- Tránh việc dùng dao kéo cắt đồ ướt xong không rửa, nhất là những loại thực phẩm có tính axit vì thức ăn sẽ bám vào dao làm oxy hóa nhanh hơn.

- Mài dao kéo thường xuyên vừa giúp chúng không rỉ sét vừa giúp chúng sắc hơn

- Bỏ ngay thói quen cắm dao kéo vào ống đũa vì chúng dễ bị ướt. Hãy để dao kéo ở vị trí riêng và khô thoáng

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: