7 loại quả là con cưng của Thần Tài, trồng trong nhà để cuộc sống bình an, viên mãn suốt đời

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những loại “quả phát tài” mà bạn nên trồng trong nhà vì chúng tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, phát tài phát lộc và may mắn về đường con cái.

Trái cây là kết tinh cuối cùng từ cây cối và cũng là thành quả từ công sức lao động cực khổ mà con người làm ra. Chính vì vậy, để thể hiện sự thành tâm và mong muốn lời cầu nguyện thành hiện thực, nhiều người đã chọn các trái cây có ý nghĩa tốt đẹp để trồng trong nhà hoặc đặt trên bàn thời gia đình.

Cam

Cam chính là loại trái cây phổ biến và được rất nhiều người mua về để đặt trên bàn thờ gia tiên và bàn thờ ông địa thần tài. Với màu sắc và hương vị thơm mát, cam được biết đến như một trái cây giúp xua đuổi xui xẻo, mang theo may mắn, tài lộc vào nhà.

Empty

Chuối xanh

Theo quan niệm của người xưa, nải chuối có số quả lẻ tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, phát tài phát lộc. Những quả chuối xanh với vẻ ngoài cong vút tựa bàn tay mang ý nghĩa may mắn còn các quả nằm san sát bên nhau chính là sự sum vầy, phúc lộc cho cả gia đình.

Đào

Đào là một trong những biểu tượng trái cây phong thuỷ được nhiều người yêu thích và tượng trưng cho sự bất tử. Khi nghĩ đến trái đào, người ta thường liên tưởng đến sức khoẻ dồi dào, sự giàu có và trường thọ. Bên cạnh đó, hoa đào cũng là biểu tượng phong thuỷ dành cho tình yêu và hôn nhân viên mãn.

Empty

Hồng

Là một loại trái cây có hình dáng tròn trịa, căng mọng và mang sắc đỏ rực rỡ, hồng là trái cây tượng trưng cho sự may mắn. Chính vì vậy, người xưa quan niệm rằng nếu ăn những quả hồng chín sẽ mang theo vận may vào nhà, tượng trưng cho “vạn sự như ý”.

Nho

Không ít người yêu thích nho vì chúng là loại quả mềm, mọng nước, thơm dịu và có vị chua ngọt vừa phải. Theo quan niệm dân gian, những trái nho có hình tròn mọng và rất đẹp mắt. Bên cạnh đó, chúng còn mọc thành từng chùm nhỏ, những chùm nho sai trĩu hạt mang ý nghĩa cao đẹp về sự dồi dào, sung túc và tượng trưng cho cuộc sống dư dả.

Lựu

Lựu là một loại quả chứa nhiều hạt, mọng nước và có vị thơm ngon, hấp dẫn. Bên cạnh đó, loại trái cây này còn mang sắc đỏ, một màu may mắn nên đây chính là loại trái cây tượng trưng cho sự sinh sôi phát triển, mang đến vận may về đường con cái. Có lẽ vì vậy mà người ta thường sử dụng lựu làm trái cây để bày trên bàn thờ gia tiên, ông địa thần tài như một loại “thuốc” giúp các cặp vợ chồng sớm sinh con đẻ cái, con cái sinh ra bụ bẫm, khoẻ mạnh và chăm ngoan học giỏi.

Nhiều gia đình đã trồng cây lựu trong sân làm cây cảnh và để hợp phong thuỷ. Mặc dù trên thị trường có rất nhiều loại lựu khác nhau nhưng theo quan niệm của người xưa, nên trồng loại lựu có lớp vỏ càng đỏ càng tốt.

Empty

Táo

Không chỉ nổi bật với màu sắc bắt mắt, táo còn là trái cây được chưng cúng nhiều trên bàn thờ vì chúng có những ý nghĩa riêng. So với táo xanh và táo vàng, những trái táo đỏ thường được chưng nhiều hơn vì màu sắc của chúng mang theo ý nghĩa tốt lành. Loại trái cây này cũng là biểu tượng cho sức khoẻ dồi dào và sự hài hoà, đầm ấm trong gia đình.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link