Đắp gừng lên rốn trước khi ngủ, cơ thể nhận về 5 lợi ích quý báu

( PHUNUTODAY ) - Gừng vốn được dùng làm gia vị, dùng để pha nước uống, pha trà,… ít ai biết rằng đắp gừng lên rốn trước khi ngủ mang đến lợi ích sức khỏe nhất định.

Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta gừng là thứ gia vị dường như không thể thiếu. Gừng có vị cay, tính ấm, là nguyên liệu giúp làm tăng thêm hương vị cho món ăn.

Trong một muỗng canh gừng có khoảng 4,8 calo, 1,07g carbohydrate, 0,11g protein, 0,12g chất xơ, 0,5g chất béo. Bên cạnh đó, gừng còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin C, phốt pho, folate, niacin, vitamin B3, vitamin B6, kali, magie, kẽm, riboflavin.

Chính vì vậy mà thường xuyên dùng gừng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dân gian vẫn dùng gừng như một phương thuốc thảo dược trong điều trị nhiều bệnh lý thông thường như viêm khớp, ho, cảm lạnh, cảm cúm, đau dạ dày, đau bụng kinh và buồn nôn, tăng khả năng miễn dịch.

Bên cạnh đó, đắp gừng tươi lên rốn khi đi ngủ cũng mang lại những lợi ích nhất định.

Chữa say tày xe, say sóng

Có nhiều người bị say tàu xe, say sóng rất nặng, mỗi lần di chuyển xa thường phải dùng đến thuốc chống say. Việc lạm dụng thuốc say tàu xe hoàn toàn không tốt cho sức khỏe.

Thay vì uống thuốc bạn có thể đắp gừng lên rốn. Ví dụ, nếu hôm sau phải đi xe thì tối hôm trước bạn dán gừng vào rốn. Trong suốt chuyến đi bạn sẽ cảm thấy thư thái hơn nhiều. Vì gừng không giống như thuốc tây, không gây tác dụng phụ nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm.

Thúc đẩy tiêu hóa

Đặt miếng gừng tươi lên rốn cũng giúp thúc đẩy quá trình tiết dịch dạ dày và dịch tiêu hóa, tăng cường nhu động đường tiêu hóa, từ đó hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh.

Chữa viêm ruột

Những người sinh hoạt không điều độ, ăn uống không đúng giờ, không điều độ, kém lành mạnh, thỉnh thoảng ăn uống quá nhiều dễ dẫn đến những bất thường về đường ruột, gây ra tình trạng viêm ruột. Bằng cách đắp gừng lên rốn, tính nóng của loại củ này có thể truyền đến mọi bộ phận trong cơ thể, từ đó cải thiện viêm ruột.

Xua tan cái lạnh

Một số phụ nữ có thể chất lạnh, nhất là vào mùa đông. Họ rất dễ bị lạnh tay chân. Trong thời kỳ kinh nguyệt, lạnh quá có thể gây nên tình trạng đau bụng kinh. Cách xử lý là đắp gừng lên rốn, gừng giúp cơ thể thải khí lạnh hiệu quả, từ đó khiến các cơn đau bụng thuyên giảm.

Giúp chống ung thư

Thường xuyên đắp gừng lên rốn cũng được cho là có tác dụng chống ung thư. Vì trong gừng có chứa gingerol, là chất có tác dụng chống ung thư rất tốt. Đặc biệt là tác dụng ức chế ung thư da và ung thư đại trực tràng.

Bước vào độ tuổi trung niên, sức khỏe sa sút, kéo theo nhiều bệnh tật, bạn có thể chườm gừng lên rốn để chăm sóc sức khỏe cho cơ thể mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link