Nguyên tắc 3 không dễ dàng giúp bạn cả đời khỏe mạnh, vui vẻ minh mẫn, một đời hưởng phúc

( PHUNUTODAY ) - Thực hiện nguyên tắc 3 không dưới đây sẽ giúp bạn khỏe mạnh trường thọ và đặc biệt giữ cho trí não minh mẫn

Không chỉ việc ăn uống dinh dưỡng tập thể dục mới giúp bạn khỏe mạnh mà lối sống cách hành xử tác động trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Các yếu tố lối sống chiếm khoảng 60%, các yếu tố di truyền, điều kiện y tế cũng ảnh hưởng nhưng nếu bạn điều chỉnh được lối sống lành mạnh 3 không vào 3 thời điểm sáng, sau ăn, tối như thế này thì cơ thể sẽ khỏe mạnh và phúc lợi dồi dào hơn nhiều.

3 khong de khoe 1

3 không áp dụng cho buổi sáng

Không đứng dậy vội vàng:

Khi ngủ dậy bạn đừng ngay lập tức ra khỏi giường vì hành động đó có thể gây choáng váng đột ngột làm chóng mặt, đau đầu, đột quỵ. Do đó khi thức dậy rồi hãy chậm lại 3 phút, vận động nhẹ trên giường rồi từ từ ngồi dậy.

Không bỏ bữa sáng:

Không bỏ bữa sáng vì bữa sáng đánh thức cơ thể. Khi để bữa sáng đói bạn thiếu năng lượng và mệt mỏi. Bữa sáng để bụng đói hệ tiêu hóa sẽ bị ảnh hưởng, khả năng miễn dịch giảm. Do đó cần chú trọng bữa sáng lành mạnh và đủ chất. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Ăn sáng lành mạnh giúp bạn tránh được tình trạng béo phì

Không tập thể dục quá sớm:

Buổi sáng là thời điểm thích hợp để tập thể dục tăng cường sức khỏe và thể dục rất tốt cho cơ thể. Thời điểm thích hợp tập thể dục là từ khoảng 6 - 8 giờ, chúng ta nên vận động để cơ thể dẻo dai, khỏe khoắn cả ngày dài. Tuy nhiên bạn không nên tập quá sớm vào khoảng 3-5 giờ bởi đó là lúc thời tiết lạnh, cây xanh còn nhả khí độc và hít oxy nên khi tập giờ đó sẽ không tốt.

ba khong 3

3 không sau khi ăn

Không đi dạo:

Sau ăn bạn có thể đứng lên đi vài bước nhẹ nhàng nhưng không vận động mạnh vì sẽ ảnh hưởng tới tiêu hóa thức ăn. Bạn không nên đi dạo nhiều sau khi ăn, hãy để sau ăn ít nhất 1 tiếng rồi hãy đi dạo.

Không vội ngủ:

Căng cơ bụng chùng cơ mắt nên nhiều người ăn xong là ngủ. Đó là thói quen cực xấu. Bởi vì chúng ta vừa ăn xong thì dạ dày làm việc, nếu ngủ thức ăn chưa tiêu hóa kịp gây tích lũy độc tố trong đường tiêu hóa. Bạn nên ngồi nghỉ ngơi, thư giãn trước khi chìm vào 1 giấc ngủ dài. Đặc biệt, những bệnh nhân trào ngược dạ dày thực quản càng là đối tượng không nên nằm ngay sau khi ăn.

3 khong khoe

Không uống trà:

Trà là thức uống tốt nhưng uống ngay sau ăn là tai hại vì chúng kiềm chế sự hấp thu dinh dưỡng. Hãy đợi sau 1 giờ rồi hãy uống trà. Ngay sau ăn axit tannic trong trà đi vào đường tiêu hóa sẽ ức chế tiết dịch dạ dày, dịch ruột, dễ gây khó tiêu và giảm hấp thu sắt.

3 không trước khi đi ngủ

Không ăn quá nhiều:

Bạn nên kết thúc bữa tối trước khi đi ngủ khoảng 4 giờ. Bữa tối cũng không nên ăn no vì thức ăn qua đêm không tiêu hóa kịp ảnh hưởng cơ thể. Ăn no ăn nhiều trước khi đi ngủ làm vi khuẩn tiêu hóa tăng lên dễ gây bệnh và cũng khiến bạn tăng nguy cơ bị béo phì hơn.

Không tập luyện cường độ cao:

Nhiều người chỉ sắp xếp được thời gian thể dục sau ăn nên ăn xong là tập và tập nhiều. Điều đó gây hại. Sau ăn tối là lúc cần cho tiêu hóa. Vì thế bạn nên tập sau ăn 1 giờ và tập vừa phải. Bài tập cường độ cao sát giờ ngủ còn có thể khiến bạn khó ngủ

Không sử dụng điện thoại di động:

Điện thoại di động vô cùng cần thiết trong đời sống hiện đại nhưng chúng cũng rất dễ gây hại vì giảm tiết hormone melatonin. Do đó dùng điện thoại trước khi đi ngủ gây khó ngủ, mất ngủ. Ánh sáng điện thoại hại cho da và mắt. Dùng điện thoại nhiều trước khi đi ngủ gây rối loạn giấc ngủ, làm giảm trí nhớ, tăng nguy cơ béo phì.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn