Đạp thẳng vào mặt cụ già vì phải nhường ghế xe buýt

19:30, Thứ sáu 25/04/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi tranh cãi và tỏ thái độ không muốn nhường ghế của mình cho ông cụ, cô gái đã đạp thẳng vào mặt ông làm cho tất cả hành khách đều bất bình.

Mới đây, một clip được quay trên xe buýt rồi phát tán lên mạng xã hội Trung Quốc đã làm dư luận xôn xao về văn hóa của giới trẻ khi tham gia loại phương tiện công cộng này.

Người phụ nữ đá vào mặt ông già chỉ vì một chiếc ghế trên xe bus.

Theo những hình ảnh trong clip kết hợp với lời của nhân chứng, vụ xô xát giữa một người phụ nữ trẻ và một ông cụ. Khi buộc phải nhường ghế cho ông, người phụ nữ đã giận dữ dùng những lời lẽ thô tục để mạt sát rồi bám vào các tay vịn, đu người lên không đá mạnh vào mặt ông. Tất cả chỉ diễn ra trong vòng 15 phút.

Sự việc này được xác định xảy ra trên chuyến xe buýt ở thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến hôm 21/4 vừa qua. Những người có mặt trên xe cho hay, người phụ nữ tỏ vẻ khó chịu và miễn cưỡng khi phải nhường ghế cho người già. "Cô ta chửi vào mặt ông cụ khi biết ông ấy muốn ngồi ghế của mình", Shanghaiist dẫn lời một hành khách trên chuyến xe kể.

Hành động bạo lực của người phụ nữ trẻ bị hành khách trên xe chỉ trích. Tuy vậy, người phụ nữ này tỏ ra bất cần, quay lại chửi rủa bất cứ ai đang có mặt ở đó.

Cuối cùng, dưới sự sắp xếp của nhân viên bán vé, ông cụ được một hành khách khác nhường chỗ, còn người phụ nữ vẫn ngồi ở ghế của mình. Hiện danh tính của cô gái này vẫn chưa được xác định.

Sau khi xem được đoạn clip này trên mạng, nhiều người đã tỏ ra bức xúc. Họ cho rằng đây không chỉ đơn thuần là thiếu tôn trọng người lớn tuổi mà còn là hành vi vi phạm pháp luật vì hành hung người khác.

Trước đó, một vụ việc tương tự đã xảy ra tại Hàn Quốc. Trên chuyến xe buýt ở Kyungnam, một thanh niên đã giáng những cú đánh mạnh vào đầu một cụ già trên xe buýt.

Ngay khi bức ảnh chụp lại sự việc được đăng tải trên mạng xã hội Hàn Quốc, cộng đồng mạng nhanh chóng bày tỏ quan điểm bức xúc và phẫn nộ của mình. Nguyên nhân cậu thanh niên hành động như vậy được cho là vì cụ già đã nói chuyện bỗ bã với cậu dù không quen biết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link